HLV U23 Myanmar: Việt Nam đang là nền bóng đá số 1 Đông Nam Á

Chiều 6/6, tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với tỉnh Phú Thọ tổ chức họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Tại cuộc họp, huấn luyện viên của hai đội đều bày tỏ tin tưởng vào các học trò ở trận đấu diễn ra tối 7/6 tại sân vận động Việt Trì.

Chia sẻ với giới truyền thông về thể lực và tâm lý của đội tuyển, đại diện huấn luyện viên cả hai đội khẳng định, các cầu thủ đều có tinh thần cũng như thể trạng hoàn hảo để sẵn sàng cho trận đấu.

HLV Velizar Popov của U23 Myanmar tại buổi họp báo. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Đánh giá về U23 Việt Nam, Huấn luyện viên đội Myanmar đánh giá cao đội bóng do ông Kim Han-yoon đang dẫn dắt tạm quyền. U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chiếc Huy chương Vàng SEA Games cuối năm nay. Việc Đội tuyển U23 Myanmar sang Việt Nam đá giao hữu lần này sẽ là bài thử bổ ích, hữu hiệu cũng là thước đo để Myanmar biết mình có thể cạnh tranh huy chương ở SEA Games hay không. Ở Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều là những quốc gia có nền bóng đá mạnh, nhưng với ông, Việt Nam đang là nền bóng đá số 1 của khu vực.

Trước câu hỏi về những tài năng của bóng đá Myanmar, Huấn luyện viên Myanmar cho rằng khó để đánh giá chính xác bởi các cầu thủ vẫn trong giai đoạn phát triển. "Bóng đá là môn chơi tập thể và khó để tôi nói ai đó là cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, có cách để xác định là trận đấu ngày 7/6, các bạn thấy cầu thủ nào chơi tốt, đó là tài năng của bóng đá Myanmar" - nhà cầm quân này nói.

Đại diện cầu thủ đội Myanmar chia sẻ, U23 Việt Nam có hai cầu thủ là Văn Hậu và Quang Hải có lối chơi hay, thể lực tốt nhưng rất tiếc ở trận đấu diễn vào tối 7/6 hai cầu thủ này vắng mặt do đi dự giải King’s Cup 2019 tại Thái Lan

HLV Văn Đàn của U23 Việt Nam trả lời các câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Phía đội U23 Việt Nam, Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn cho hay, bóng đá Việt Nam đang có bước tiến xa sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo tại King's Cup 2019. Đối với trận đấu giao hữu vào ngày mai, Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn cho rằng đó là cơ hội tốt cho các cầu thủ thể hiện. Để được tham dự SEA Games, mỗi cầu thủ phải chắt chiu tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất và trận đấu với U23 Myanmar là một trong những cơ hội đó.

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra lúc 20 giờ ngày 7/6 tại sân vận động tỉnh Phú Thọ.

Theo TTXVN/Báo Tin tức