Thắng Thái Lan trên đất Thái, tuyển Việt Nam làm nên lịch sử

Nhờ nỗ lực thi đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng lịch sử trong trận gặp đội chủ nhà King’s Cup 2019-Đội tuyển Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng và giành quyền vào chung kết.

Trận đấu giữa Đội tuyển Thái Lan và Đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019 diễn ra vào tối 5/6 trên SVĐ Chang Arena ở Burinam thật sự là trận cầu “kinh điển” của hai đại kình địch ở Đông Nam Á.

Ra sân với đội hình có nhiều cầu thủ tốt nhất thời điểm hiện tại, các cầu thủ cả 2 đội đã thể hiện được quyết tâm giành chiến thắng vì danh dự.

Hai đội ra sân

Đội tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) lần đầu góp mặt sau thời gian chấn thương. Các cầu thủ còn lại đều là những nhà vô địch Đông Nam Á 2018. Phía Thái Lan cũng có trong đội hình nhiều cầu thủ xuất sắc. Chính vì vậy, trận đấu đã diễn ra với tốc độ nhanh cùng lối chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Các cầu thủ Việt Nam triển khai tấn công nhanh nhằm giữ thế chủ động nhưng các pha bóng cuối cùng chưa thật sự nhuần nhuyễn nên không gây được khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Bất ngờ lớn nhất trong hiệp 1 là cú sút bóng của Supachai sượt khung thành Văn Lâm. Đây là pha bóng phối hợp đẹp mắt, tinh tế ở đẳng cấp cao của đội chủ nhà.

Tiếp đó vào phút 70, từ pha đá phạt, cầu thủ Thái Lan đã đưa được bóng vào lưới Văn Lâm nhưng không được công nhận do 1 cầu thủ của họ phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

Xuân Trường sút phạt.

Anh Đức đánh đầu ghi bàn thắng Vàng cho Đội tuyển Việt Nam.

Bóng vào lưới Thái Lan phút 90+4.

Ngay sau đó, ông Park Hang-seo đưa Hồng Duy vào thay Bùi Tiến Dũng (trước đó, Công Phượng vào thay Văn Toàn) và đội Việt Nam chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2.

Phút 73, Công Phượng tung cú sút từ sát vòng 16m50 nhưng bóng đi vọt xà ngang Thái Lan trong gang tấc. Phút 81, Quang Hải cũng tung một cú sút bằng chân trái nhưng bóng cũng đi sạt cột dọc cầu môn đội bạn.

Tưởng như trận đấu sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11 m nhưng bước ngoặt đã mở ra với các học trò ông Park Hang-seo.

Phút 90, Xuân Trường được đưa vào sân thay Tuấn Anh và từ cú sút phạt góc phút 90+4 của cầu thủ này, bóng đập đất bật lên và ngay lập tức, “lão tướng” Anh Đức đón bóng đánh đầu đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

Bàn thắng duy nhất vào đúng phút cuối cùng trận đấu của Anh Đức đã chấm dứt mọi nỗ lực của Đội tuyển Thái Lan.

Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam trước nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á-Thái Lan sau 11 năm ở cấp đội đội tuyển quốc gia và cũng là chiến thắng thứ 2 của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan ngay trên “thánh địa” Chang Arena ở Burinam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Trước đó, vào tháng 12/2017, trước thềm Giải vô địch U23 châu Á 2018, Đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng U23 Thái Lan trong trận giành Huy chương Đồng M-150 Cup.

Tại họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo nói chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt vì các học trò của ông đã thắng kình địch trên đất của họ, ở giải đấu truyền thống gần 50 năm của họ, nơi mà Thái Lan đã 15 lần giành chức vô địch.

Về các học trò, ông Park Hang-seo cũng đánh giá cao tiền vệ Tuấn Anh trong lần đầu tiên tập trung trở lại và thể hiện phong độ khá tốt. Theo ông Park, Tuấn Anh là cầu thủ tài năng. Trận đấu hôm nay đã chứng minh khả năng của Tuấn Anh. Đó là tài nguyên nhân lực tốt cho đội tuyển, theo VFF.

Hết giờ. Việt Nam thắng Thái Lan 1-0.

Giành quyền vào chung kết King’s Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Curacao, đội trước đó đã thắng Ấn Độ 3-1.

Một điều thú vị nữa là các cầu thủ Thái Lan sẽ chơi trận tranh hạng Ba với Đội tuyển Ấn Độ. Tại Asian Cup 2019 hồi tháng 1 vừa qua, Thái Lan và Ấn Độ cùng thi đấu ở bảng A. Trong cuộc so tài ngay trận ra quân (ngày 6/1), Thái Lan đã thua Ấn Độ 1-4. Như vậy, các cầu thủ xứ Chùa Vàng vẫn còn cơ hội “sửa chữa sai lầm”.

Trận chung kết King’s Cup 2019 diễn ra vào tối 8/6.

Theo www.chinhphu.vn