Ninh Thuận điểm đến của du lịch Việt Nam

Năm 2011 là năm du lịch Quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được lựa chọn là điểm đến của du lịch Việt Nam.

Ninh Thuận có bờ biển dài 105 km, với nhiều vũng, vịnh, đồi cát trắng nổi tiếng như: Ninh Chử, Cà Ná, Bình Tiên, Vĩnh Hy, đồi cát Nam Cương. Vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam và là một trong 9 vùng sinh quyển của thế giới.

Với khí hậu quanh năm nắng nóng nên Ninh Thuận có nhiều đặc sản nổi tiếng: nho, thịt cừu, thịt dê và hải sản…

Đến Ninh Thuận du khách có thể theo các tour du lịch đến với quần thể tháp Chăm Po Klong Garai cổ kính được xây dựng từ thế kỷ XIII, làng nghề gốm Bàu Trúc cổ nhất Đông Nam Á, các làng dệt thổ cẩm thủ công của người Chăm; đến với vùng trồng nho nổi tiếng Thái An thưởng thức nho và rượu vang nho; lên tàu đáy kính và du thuyền cao cấp đi ngắm rạn san hô, xem rùa đẻ suốt chiều dài biển vịnh Vĩnh Hy, Bình Tiên….

Năm 2011 là năm du lịch Quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được lựa chọn là điểm đến của du lịch Việt Nam. Trong thời điểm từ tháng 4 đến tháng 10, tại tỉnh tổ chức các sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia và quốc tế: thi đấu boxing quốc tế, thi điêu khắc tượng đá quốc tế; tổ chức liên hoan các làng biển Việt Nam và lễ hội Katê của người Chăm. Du khách đến với Ninh Thuận để khám phá những điều kỳ thú.