Bít tết sốt rượu vang

Thịt bò được chế biến khá nhiều món ăn ngon, nhưng món bít tết sốt rượu vang là được nhiều người ưa thích nhất. Từng miếng thịt bò mềm thơm, thấm đẫm vị ngọt từ rau củ, được phủ lên một lớp sốt đỏ, óng ánh và quyến rũ khiến bất kỳ ai thưởng thức qua một lần sẽ không thể nào quên.

Nguyên liệu dành cho 6 người: 1 kg thịt bò (nên mua phần nạc vai), 100 gram thịt ba chỉ, hành tây, cà rốt, cần tây (xắt nhỏ), tỏi và cà chua bằm nhỏ, rau hương thảo xắt nhỏ, sốt cà chua, rượu vang đỏ, gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Thịt bò xắt làm 2 thành miếng vuông to, cho một ít tỏi bằm, muối và tiêu để ướp thịt bò trong lúc chuẩn bị rau củ. Lấy một ít nước cho vào nồi, đặt lên bếp lửa vừa, rồi cho thịt ba chỉ vào. Khi nước bắt đầu sôi lên, vặn nhỏ lửa và đảo thịt từ từ để ra hết chất béo. Khi miếng thịt ba chỉ giòn và chuyển sang màu nâu, vớt thịt ra đĩa, xắt từng miếng vuông nhỏ để riêng.

Cho hành tây, cà rốt vào nồi, thêm một ít dầu và hạt nêm, vặn lửa to rồi đảo nhanh trong vòng 2-3 phút. Thêm sốt cà chua và tỏi vào, đảo thêm 2 phút nữa rồi mới cho cà chua bằm, thịt ba chỉ và rượu vang vào nồi. Tiếp tục khuấy đều tay, lúc này nên giảm lửa nhỏ lại đồng thời để thịt bò vào giữa nước sốt nhằm cho thịt ngấm đều.

Đậy nắp và hầm thịt thật kỹ trong vòng từ 2,5 đến 3 giờ cho chín mềm. Trong quá trình hầm, thỉnh thoảng lật miếng thịt bò lại để các mặt ngấm đều gia vị. Nghiền nát rau củ trong nồi bằng muỗng hoặc dụng cụ nghiền rau, củ với lửa nhỏ cho tới khi nước sốt sánh lại thành màu cánh gián. Nêm nếm lần nữa cho thật vừa miệng rồi nhấc xuống.

Cắt thịt bò ra thành lát dày, khoảng 1.2cm và xếp đều giữa đĩa, rưới nước sốt, một ít cần tây và rau hương thảo lên trên mặt để tỏa ra mùi đặc trưng rồi cứ việc thưởng thức. Món này thường ăn kèm với bánh mì hoặc khoai tây nghiền, đều ngon và hấp dẫn.