Quảng Hiền Thục - Gương sáng hiếu học

Quảng Hiền Thục, học sinh lớp 9/1, Trường THCS Huỳnh Phước (Ninh Phước) có bố là giáo viên bộ môn Hóa học, Trường THPT An Phước; mẹ làm nội trợ và đồng áng. Phát huy tinh thần tự học, nhiều năm qua, em luôn đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2018- 2019 vừa qua, Quảng Hiền Thục dự thi môn Hóa học. Xuất sắc đạt điểm số 18/20 điểm, em giành vị trí đứng đầu bậc THCS. Với Thục, tình yêu Hóa học nảy nở từ mùa hè cuối năm lớp 7. Khi ấy, trong quá trình chuẩn bị sách vở, tài liệu cho môn học mới trong chương trình lớp 8, em được tiếp xúc với môn Hóa học. Mới xem qua nhưng em cảm thấy bị thu hút bởi các phương trình hóa học. Càng học, càng tìm hiểu sâu, em nhận ra rằng, hóa học thực sự là môn học cần thiết, giúp em giải đáp nhiều thắc mắc trong các học tập cũng như đời sống hằng ngày.

Quảng Hiền Thục (bên trái) nhận hoa chúc mừng của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi Lễ biểu dương, khen thưởng giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2018- 2018 do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức, khi được mời lên giao lưu, chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Hiền Thục cho biết: Việc học của em khá đơn giản. Cơ bản vẫn là chăm chú nghe giảng bài trên lớp và chịu khó làm thêm bài tập nâng cao kiến thức ở nhà. Gặp khó chỗ nào em nhờ giáo viên hỗ trợ ở chỗ đó. Mạnh dạn hỏi bài cũng là một phương pháp học tập tốt giúp em có nền tảng kiến thức vững chắc. Ở tất cả các môn, những phần kiến thức khó nhớ, em thường ghi chép ra các mẫu giấy và dán vào những chỗ dễ thấy, thường xuyên sinh hoạt để có thể xem bất cứ lúc nào. Việc làm này giúp em ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Trong tương lai, Hiền Thục mong muốn sẽ trở thành môt bác sĩ nha khoa.

Cô giáo Lưu Thị Hoàng Duyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/1 cho biết: Hiền Thục là học sinh nổi trội của lớp. Không riêng gì môn Hóa học, Thục học đều tất cả các môn. Nếu có cơ hội dự thi ở các môn khác, khả năng đạt giải cũng rất cao. Năm học 2018- 2019, điểm tổng kết của Thục đạt 9.5 điểm. Bên cạnh học giỏi, Thục còn có sở trường chơi cờ vua. Năm học này, em đạt giải Nhất cờ vua cấp huyện. Em còn là một học sinh tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn- Đội của trường, của lớp và các hoạt động thiện nguyện khác.