Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 30- 5, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận phối hợp với Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội và Công ty TNHH DIAGEO Việt Nam tổ chức buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn cho 120 sinh viên ngành nhà hàng khách sạn. Tại buổi tập huấn, sinh viên được cung cấp các kiến thức liên quan đến kỹ năng phục vụ nhà hàng, khách sạn, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản trong du lịch, cách pha chế một số loại thức uống…

Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.Diệp

Ngoài ra các học viên còn được thông tin hữu ích về các loại thức uống có cồn cũng như tác hại tới sức khỏe con người. Đồng thời, với khái niệm “Uống thông minh, uống có trách nhiệm”, Công ty TNHH DIAGEO Việt Nam mong muốn truyền tải thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đến với các sinh viên. 

* Ngày 30-5, Huyện ủy Ninh Hải phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức lớp tập huấn Văn thư-Lưu trữ (VTLT) cho 52 cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác VTLT của các tổ chức cơ sở đảng trong huyện.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy giới thiệu, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác VTLT; hướng dẫn quy trình chỉnh lý tài liệu, lập danh mục hồ sơ; công tác biên soạn văn bản của Đảng; quy định chế độ báo cáo và hướng dẫn các biểu mẫu về công tác VTLT. 

* Hội Nông dân Việt Nam vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện Ninh Hải tổ chức Hội nghị truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) cho trên 120 cán bộ Hội Nông dân huyện và cơ sở.

Các học viên được báo cáo viên trao đổi những vấn đề liên quan đến phòng, chống BLGĐ, như: Thực trạng và hậu quả của BLGĐ đối với xã hội; hướng dẫn các kỹ năng truyền thông, tư vấn phòng, chống BLGĐ; vai trò của nam giới đối với công tác phòng, chống BLGĐ cũng như những kỹ năng ứng xử khi có mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình; phương pháp, kỹ năng tư vấn hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, ngăn chặn BLGĐ...

* Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Ma Oai và Ma Ty, xã Phước Thắng. Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ dân đã phản ánh những khó khăn trong đời sống, sản xuất do ảnh hưởng của thời tiết khô hạn trên địa bàn; đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng tạo điều kiện hỗ trợ về nhà ở, cấp đất sản xuất cho hộ nghèo, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho đồng bào dân tộc tại địa phương; đầu tư sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nội thôn, khơi thông cống rãnh khắc phục tình trạng ngập úng trong mùa mưa lũ.