Bác Ái: Các trường tập trung cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 đang đến gần. Hai Trường THPT Bác Ái và THPT Dân tộc nội trú (DTNT) Pi Năng Tắc trên địa bàn huyện Bác Ái đang bước vào giai đoạn nước rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi, xây dựng kế hoạch cụ thể và phân luồng học sinh (HS) để ôn tập phù hợp với nhu cầu của các em, cùng với đó là ổn định tâm lý, cho HS nắm chắc thông tin về kỳ thi.

Năm học này, Trường THPT Bác Ái có 84 HS khối 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia, đa số các em đăng ký chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội để xét tốt nghiệp. Trên cơ sở nguyện vọng của các em, nhà trường đã tập trung ôn tập 3 môn bắt buộc: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và các môn khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân cho các em, bám sát kiến thức cơ bản để HS dễ nhớ, dễ hiểu. Thầy giáo Trần Việt Quốc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm nay, việc thay đổi cách tính điểm tốt nghiệp gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia, 30% điểm trung bình cả năm lớp 12, so với cách tính điểm năm trước thì tỷ lệ điểm thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT cao hơn, đòi hỏi thí sinh phải đầu tư nhiều hơn cho việc làm bài thi”. Đối với HS khá, giỏi thì việc điểu chỉnh tỷ lệ này không ảnh hưởng nhiều, nhưng với HS trung bình, yếu thì nhà trường cũng khá lo lắng. Trước đó, nhà trường cũng đã cho các em thi thử và tính tỷ lệ tốt nghiệp của các em, nhưng tỷ lệ đạt tương đối thấp. Vì vậy, để các em nắm vững kiến thức nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp dạy, chú trọng rèn luyện ôn trọng tâm các kiến thức cơ bản, cho HS làm bài thi thử theo dạng đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, đồng thời hướng dẫn các em tự học để đạt được mức điểm tối đa.

Tiết ôn tập môn Địa lý của các em học sinh Trường THPT Bác Ái.

Tại Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc, để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, nhà trường cũng đã triển khai tăng tiết cho HS khối 12. Thầy giáo Nguyễn Văn Tường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm nay nhà trường có 58 HS tham dự kỳ thi, 11 học sinh chọn tổ hợp khoa học tự nhiên, 47 học sinh chọn tổ hợp khoa học xã hội. Dựa trên số lượng HS đăng ký, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng khối thi và đối tượng HS, phân lớp theo năng lực, các em học khá, giỏi sẽ được ôn tập theo chương trình nâng cao để tham gia xét tuyển đại học. Để giúp các em đạt được những kết quả tốt nhất, nhà trường đã phân công giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững chắc để ôn luyện, đồng thời tiến hành bổ túc thêm kiến thức cho các em HS có học lực trung bình, yếu vào các buổi chiều và tối.

Em Chinh Hà Khang, HS lớp 12A2 chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới, các thầy cô đã tập trung ôn luyện cho các em nắm chắc kiến thức cơ bản lớp 12, từ đó mở rộng sang kiến thức lớp 10 và 11, đồng thời làm các đề thi thử theo nhiều loại đề mẫu khác nhau, điều này giúp em sẽ tự tin hơn và không bị bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi.

Cùng với việc chạy nước rút ôn tập cho HS, các trường cũng đã tổ chức cuộc họp giữa Ban Giám hiệu nhà trường với HS khối 12 để phổ biến qui chế thi và yêu cầu phụ huynh hỗ trợ, phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục, quản lý HS để phụ huynh các em thường xuyên nhắc nhở các em phải chủ động tìm tòi học hỏi nâng cao kiến thức, có ý thức rèn luyện, tập trung cho việc ôn tập.

Tin rằng với sự nỗ lực và chủ động của thầy và trò các trường trên địa bàn Bác Ái, các em HS sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với tâm lý vững vàng và đạt kết quả cao nhất.