Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 22-5, Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật và kiến thức khởi nghiệp gắn với diễn đàn sáng tạo khởi nghiệp năm 2019 cho 20 đoàn viên thanh niên ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ninh Sơn. Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng mía, mì cao sản; kỹ thuật chăn nuôi gà, bò, heo đen; cách thức khởi nghiệp, lập nghiệp hiệu quả...

Lớp tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật và kiến thức khởi nghiệp. Ảnh: K.Thùy
 

Qua đó giúp đoàn viên-thanh niên chủ động tiếp cận, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất và đời sống, nắm bắt kịp thời kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp, phát huy sự sáng tạo của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế.

* Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc vừa tổ chức đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại thôn Ma Trai, xã Phước Chiến.

Nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc khám bệnh cho bà con thôn Ma Trai. Ảnh: M.Khai

Theo đó, Cán bộ y, bác sĩ Trung tâm đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 180 lượt người; tư vấn cách phòng tránh những bệnh thường gặp trong mùa nắng nóng, bệnh thường gặp đối với người cao tuổi; đồng thời phối hợp với Chi đoàn Viễn thông Viettel trao 180 suất quà trị giá 12,6 triệu đồng cho các hộ nghèo.

* Trong tháng 5-2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thuận Bắc đã phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, cơ sở tôn giáo trong và ngoài huyện thăm tặng 2.230 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Phước Kháng, Phước Chiến và Lợi Hải với tổng trị giá trên 750 triệu đồng. Ngoài ra, còn phối hợp giám sát việc hỗ trợ 113 con dê giống sinh sản thuộc chương trình 135 cho 27 hộ nghèo, cận nghèo xã Phước Kháng và Lợi Hải; giám sát xây dựng 70 nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.