Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc

Ngày 21-5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để nghe đại diện Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) báo cáo đề xuất đầu tư Dự án Điện khí LNG Cà Ná (Thuận Nam). Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện KEPCO giới thiệu chung về Tổ hợp KEPCO-KOGAS (Tập đoàn Khí Hàn Quốc). Theo đó, KEPCO đang thực hiện 42 dự án tại 27 quốc gia. Tại Việt Nam, KEPCO đang thực hiện dự án nhiệt điện than Nghi Sơn 2. Với dự án điện khí, KEPCO đã xây dựng và vận hành tổng công suất 4,806 MW tại các nước UAE, Malaysia, Philippines, Jordan, Mexico... Đối với KOGAS cũng là doanh nghiệp quốc doanh của Hàn Quốc, là nhà nhập khẩu nhiên liệu đứng thứ 5 thế giới. KOGAS đang thực hiện 24 dự án tại 12 quốc gia, trong đó, có 8 dự án về LNG. Ngoài ra, bằng kinh nghiệm phát triển và xây dựng dự án điện khí, Tổ hợp KEPCO-KOGAS có thể lựa chọn nhà thầu EPC có năng lực, tổ chức xây dựng và vận hành nhà máy với giá thành cạnh tranh.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp và làm việc với Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao lãnh đạo của KEPCO đã quan tâm đến Dự án điện khí LNG Cà Ná; quan điểm của tỉnh rất mong muốn nhiều nhà đầu tư quan tâm đến dự án này, thông qua đó, tỉnh có cơ hội xét chọn nhà đầu tư có đủ uy tín, năng lực tài chính, giải pháp kỹ thuật, kinh nghiệm để triển khai đúng theo Luật Đầu tư và thông lệ quốc tế nhằm bảo đảm dự án thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội cho địa phương. Đồng thời ghi nhận những ý kiến đề xuất đầu tư của KEPCO và sẽ báo cáo với UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới.