Tháo gỡ vướng mắc, thực hiện dự án môi trường bền vững

Ngày 20-5, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải-Tiểu dự án Tp.Phan Rang Tháp-Chàm để nghe báo cáo tình hình tiến độ triển khai thực hiện dự án và xử lý những vấn đề tồn tại, vướng mắc.

Tại cuộc họp Ban Xây dựng Năng lực và Thực hiện các Dự án ODA ngành nước tỉnh đã báo cáo, nêu những vướng mắc và đề xuất, kiến nghị một số vấn đề trong thực hiện dự án. Theo đó, dự án khu tái định cư Phan Đăng Lưu đã thực hiện đạt khoảng 70% khối lượng và dự án mở rộng, kéo dài hẻm 150, đường 21 Tháng 8 (phường Phước Mỹ) đạt khoảng 50% khối lượng. Hiện nay, dự án đang vướng mắc trong việc lựa chọn nhà thầu, điều chỉnh giá gói thầu và chưa bố trí đủ nguồn vốn để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng cũng như khó khăn trong việc xác định khu tái định cư cho các hộ dân di dời, dẫn đến tiến độ của dự án bị chậm so với kế hoạch.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của tỉnh, nhưng hiện còn gặp nhiều vấn đề vướng mắc cần phải khẩn trương tháo gỡ. Theo đó, đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm cùng phối hợp để thống nhất phương án đẩy nhanh tiến độ, trên cơ sở rà soát, kiện toàn thành viên Ban chỉ đạo dự án, để phối hợp xử lý công việc. Ban Xây dựng Năng lực và Thực hiện các Dự án ODA ngành nước tỉnh, đơn vị chủ đầu tư có vai trò chính trong việc phối hợp cùng các sở, ngành tháo gỡ khó khăn, tham mưu, đôn đốc xử lý các vấn đề phát sinh, vướng mắc. Đối với vấn đề vốn thực hiện dự án, đồng chí đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp để trình lãnh đạo UBND tỉnh cho ý kiến xử lý. Các sở, ngành liên quan cần tăng cường phối hợp tháo gỡ các khó khăn hiện nay của dự án để triển khai đền bù giải phóng mặt bằng, sớm có phương án điều chỉnh giá và kế hoạch đấu thầu, bố trí tái định cư cho người dân. Trong thời gian chờ nguồn vốn và giải quyết các vướng mắc, các phần việc còn lại tiếp tục được triển khai để đảm bảo tiến độ đề ra.