Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2011

Ngày 7-3, Quỹ quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) chính thức khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2011 với thông điệp: Tắt đèn 60 phút - Hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu.

Lời kêu gọi “Không chỉ dừng lại ở một giờ tắt đèn” đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động thường niên của chiến dịch Giờ Trái đất. Trong 4 năm vừa qua, Giờ Trái đất đã kêu gọi mọi người thể hiện sự quyết tâm chống lại biến đổi khí hậu thông qua hành động biểu trưng: tắt đèn. Để phát huy hơn nữa thành công của chiến dịch này, năm nay, Giờ Trái đất (GTĐ) không chỉ kêu gọi mỗi cá nhân cam kết hành động tắt đèn trong một giờ mà còn hơn thế nữa, sẽ là cam kết hành động hàng ngày, hành động liên tục vì một tương lai vững bền cho hành tinh chung của chúng ta.

 Logo Giờ Trái đất 2011. Ảnh: WWF

Để khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức chia sẻ các hoạt động mình đang thực hiện nhằm giảm thiểu tác động của con người lên môi trường, WWF đã tạo ra một diễn đàn tại www.beyondthehour.org. Diễn đàn, được thể hiện bằng 11 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt, trên trang web Giờ Trái đất quốc tế, sẽ thu hút và cho phép chính phủ, tổ chức và công dân toàn cầu chia sẻ những hành động tích cực vì môi trường, tìm hiểu và học hỏi những hành động phù hợp. Diễn đàn được coi như một công cụ để thể hiện và truyền cảm hứng về việc bảo vệ tài sản chung của tất cả mọi người vì hành tinh thân yêu.

Bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF Việt Nam cho biết: "Hưởng ứng thông điệp rất kỳ vọng của GTĐ, năm nay trang web GTĐ của Việt Nam sẽ ra mắt giao diện mới linh hoạt hơn với một số nội dung mới để khuyến khích người truy cập suy nghĩ và hành động thiết thực vì môi trường trong suốt một năm. Trên tinh thần này, WWF Viêt Nam đã mời một gương mặt rất trẻ và mới của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 – ca sỹ Văn Mai Hương làm Đại sứ duy nhất cho chiến dịch 2011. Chúng tôi hy vọng Mai Hương với sự tươi trẻ và năng động sẽ tạo cảm hứng để hành động tới đông đảo người dân , nhất là các bạn trẻ trên khắp cả nước, những người đã, đang và sẽ luôn là bạn đồng hành đáng tin cậy của Giờ Trái đất cũng như các hoạt động vì môi trường khác”.

Cũng như hai năm trước, Giờ Trái đất tại Việt Nam đã nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ Bộ Công Thương và Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Tiếp theo Hà Nội (2009) và thành phố Hồ Chí Minh (2010), đêm sự kiện quốc gia Giờ Trái đất 2011 sẽ được tổ chức tại thành phố Huế vào lúc 20giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26-3 tới.

Được biết, tính đến ngày 7-3 đã có 29 thành phố và tỉnh thành khẳng định sẽ tham gia Giờ Trái đất 2011.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam