Thịt bò xào với ớt chuông

Thịt bò xào ớt chuông là món ăn với nguyên liệu và cách làm rất đơn giản, không cần nhiều thời gian để chuẩn bị, đồng thời lại mang tính thẩm mỹ cao cho những bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu chuẩn bị dành cho 6 người: Thịt bò ½ kg; ớt chuông 3 quả vừa ăn có đủ 3 màu ( vàng, xanh, đỏ), hành tây, tỏi băm, cà chua bi, hành ngò và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Nên chọn loại thịt bò thăn. Nếu thích thịt bò giòn và có độ ngậy hơn thì có thể dùng thịt gầu hoặc bắp bò. Sau khi mua về rửa sạch, dùng khăn thấm khô và xắt thành từng miếng thật mỏng nhằm sau khi chế biến, thịt bò sẽ mềm và không dai. Tiếp tục ướp cùng với một ít hạt nêm, hạt tiêu, tỏi bằm nhỏ đồng thời trộn đều và ướp khoảng 20 phút để miếng thịt được ngấm gia vị trước khi chế biến.

 Kế tiếp, cho vào chảo một ít dầu ăn. Đun nóng lên phi thơm tỏi băm sau đó cho ớt chuông và hành tây xắt múi cau vào xào liên tục trên lửa lớn nhằm không cho rau củ ra nước. Đảo đều khoảng từ 1 đến 2 phút thì cho ra đĩa.

Vẫn sử dụng chảo đó, cho vào đó một ít dầu ăn. Đợi dầu thật nóng mới cho thịt bò đã ướp gia vị vào, đảo nhanh tay trên lửa lớn để thịt bò săn lại và không bị dai. Khi thịt bò chín tới thì mới cho ớt chuông và hành tây vào. Nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa miệng, có thể thêm một ít xì dầu vào nhằm tăng vị đặc trưng của món ăn.

Món ăn sau khi hoàn thành là từng miếng thịt bò vừa mềm, vừa ngọt đậm, hòa quyện cùng với vị hơi the và vị ngọt của ớt chuông trải đều với nhiều màu sắc vàng, xanh, đỏ, trắng... Món ăn tỏa ra vị thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho những gia đình quá nhiều bận rộn và tất bật với công việc. Món này ăn nóng kèm với cơm trắng khá ngon và hấp dẫn.

T.Trang (Nguồn: iunauan.com)