Tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh, sinh viên dịp nghỉ hè

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước đối với học sinh, sinh viên (HSSV) dịp nghỉ hè.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của HSSV trong việc tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động trong đời sống hằng ngày; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, nhân viên trong việc tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước đối với HSSV.

Cần hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh. Ảnh: Văn Nỷ

Hàng ngày, giáo viên trong các trường phổ thông tiếp tục duy trì việc dành 3-5 phút các tiết học cuối trước khi tan trường để nhắc nhở, khuyến cáo các em trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và thời gian được nghỉ học, nghỉ hè tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Các cơ sở giáo dục phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước trong thời gian học sinh nghỉ hè. Đồng thời, kiểm tra, giám sát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước nhằm đảm bảo an toàn cho HSSV và tổ chức cảnh báo kịp thời; xử lý, khắc phục, giải quyết khi có sự việc xảy ra...