Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 16-5, huyện Ninh Sơn phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh và các công ty: CP Điện Mặt trời Hoàn Lộc Việt, Công ty CP Dịch vụ Xuất khẩu lao động Suleco, Công ty CP Đầu tư và Cung ứng nhân lực Tràng An, Hợp tác xã Lao động quốc tế Vinaco… tổ chức Hội nghị tư vấn đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động năm 2019 cho gần 130 thanh niên trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, các thanh niên được cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, điều kiện đi làm việc có thời hạn tại các nước: Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Ả rập Xê-út và một số chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động như việc vay vốn tại các ngân hàng, thủ tục hồ sơ tham gia tuyển chọn...  

Ảnh: K.Phụng

* Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phụ nữ năm 2019 cho hơn 150 học viên hiện đang công tác tại các chi hội phụ nữ cơ sở trong tỉnh.

Ảnh: T.Mạnh

Trong 3 ngày học tập, các học viên được tiếp thu các nội dung như: Quan điểm, đường lối của Đảng về công tác vận động phụ nữ; công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên; hướng dẫn triển khai thực hiện chủ đề của năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em; nhiệm vụ, giải pháp công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ có đạo, trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ 12…

* Trường Hội nhập quốc tế iSchool Ninh Thuận vừa phối hợp với Thành đoàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức buổi chia sẻ chuyên đề “Phòng tránh bạo lực học đường” cho hơn 1.000 học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Ảnh: T.Mạnh

Tại buổi chia sẻ, các em học sinh được chuyên gia tâm lý hướng dẫn các kỹ năng cần thiết trong phòng tránh bạo lực học đường như: Tìm ra nguyên nhân, mấu chốt của vấn đề dẫn đến tình trạng bạo lực giữa các em học sinh; những tác động về tâm lý dẫn đến tình trạng bạo lực trong trường học; cách nhìn nhận vấn đề trong mâu thuẫn nhằm giúp các em học sinh biết cách kiềm chế bản thân và xử lý tình huống; các kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho chính các em học sinh nhằm xây dựng nhân cách tốt cho học sinh, duy trì tình bạn đẹp trong trường học…Qua đó, giúp nhà trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh cho học sinh.

* Ngày 16-5, Đảng ủy phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) tổ chức sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Những năm qua, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai cho cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo Bác. Qua đó, đã phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm trao huy hiệu
70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hồ Mai. Ảnh: V.Miên

Nhân dịp này, Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm đã trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hồ Mai ở khu phố 2; Đảng ủy phường Phủ Hà trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Thị Kim Loan ở khu phố 3.

* Ngày 16-5, Thư viện tỉnh tổ chức Lễ khai mạc trưng bày, triển lãm sách và chiếu phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 100 thầy, cô giáo và học sinh các trường học trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Triển lãm giới thiệu đến bạn đọc hơn 500 bản sách và hàng chục thước phim tư liệu ghi lại cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc trưng bày, triển lãm sách
và chiếu phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: L.Thi

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, qua đó, góp phần tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với đội ngũ giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 15-6-2019. 

* Ngày 16-5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tổ chức Lễ phát động Chương trình “Tháng 5 đo huyết áp” năm 2019 với chủ đề “Ghi nhớ số đo huyết áp của mình như ghi nhớ số tuổi”.

Ảnh: Uyên Thu

Theo thống kê của Hội Tim mạch Việt Nam, ở nước ta, tỷ lệ tăng huyết áp hiện chiếm 25% ở người trưởng thành và đang có xu hướng gia tăng. Trong số đó, có tới 52%, khoảng 5,7 triệu người, không biết mình bị tăng huyết áp; 30% người biết mình bị tăng huyết áp nhưng không thực hiện biện pháp điều trị; có 64% người tăng huyết áp đã được điều trị nhưng chưa được về số huyết áp mục tiêu. Hưởng ứng Chương trình “Tháng 5 đo huyết áp”, các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện khu vực, các trung tâm y tế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực: đo và tư vấn miễn phí; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về tăng huyết áp giúp mỗi người dân biết cách tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân.

* Hội Khuyến học huyện Ninh Hải vừa trao 25 suất học bổng Phú Mỹ Hưng năm học 2018-2019, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã: Vĩnh Hải, Nhơn Hải, Thanh Hải, Xuân Hải và thị trấn Khánh Hải.