Thủ tướng hoan nghênh Phòng Kinh tế Áo mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Tiếp Chủ tịch Phòng Kinh tế Áo Harald Mahrer vào chiều 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ hoan nghênh việc mở văn phòng đại diện của Phòng Kinh tế Áo tại Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Áo là đối tác quan trọng, tin cậy của Việt Nam và hai bên cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ thương mại, kinh tế, đầu tư giữa hai nước.

Chủ tịch Phòng Kinh tế Áo trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và gửi lời thăm hỏi của Thủ tướng Áo tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Phòng Kinh tế Áo, ông Harald Mahrer. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ông Harald Mahrer cho biết, Phòng Kinh tế Áo sẽ khai trương văn phòng đại diện tại TPHCM trong chuyến đi này. Ông đánh giá cao việc hỗ trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cũng như các cơ quan chức năng của Việt Nam. Đây là cơ sở rất quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chủ tịch Phòng Kinh tế Áo cho biết, đoàn sang Việt Nam lần này có 50 doanh nghiệp Áo với mục đích tìm cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Trao đổi với đại diện các doanh nghiệp Áo về vấn đề quan tâm, nhất là trước bối cảnh cạnh tranh thương mại toàn cầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cơ hội và thời cơ đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp Áo nói riêng và EU nói chung. Thủ tướng cho rằng, các doanh nghiệp Áo cần phải nắm bắt, đón lấy thời cơ này, đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, luyện kim, chế tạo, thương mại điện tử, dệt, sứ thủy tinh, ngân hàng, bảo hiểm...

Thủ tướng cho rằng, đầu tư của Áo vào Việt Nam còn khiêm tốn và mong muốn cùng với việc mở văn phòng đại diện Phòng Kinh tế Áo tại Việt Nam, hai nước sẽ thúc đẩy hoạt động đầu tư lớn hơn và hiệu quả hơn thời gian tới.

Theo www.chinhphu.vn