Tấm lòng nhân ái của em Nguyễn Thị Ngọc Phú

(NTO) Ở Trường TH Tấn Tài 1 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), em Nguyễn Thị Ngọc Phú (ảnh), học sinh lớp 3A được thầy giáo, cô giáo, bạn bè tin yêu, quý mến bởi đức tính chăm ngoan, ham học, đặc biệt là tấm lòng nhân ái, quan tâm, giúp đỡ bạn bè trong học tập, khi ốm đau, bệnh tật.

Năm học 2018-2019, Ngọc Phú được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng tự quản của lớp. Em học giỏi đều các môn, nên thường xuyên giúp đỡ những bạn yếu hơn vươn lên trong học tập. Em cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào của lớp, của trường.

Tuy nhỏ tuổi, song Ngọc Phú có tấm lòng nhân ái, thường xuyên, quan tâm giúp đỡ bạn bè có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật. Đơn cử trong năm học này, lớp 3A có em Nguyễn Văn Tính, là học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh cần phải phẫu thuật để ổn định sức khỏe. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của bạn, nên khi nhà trường kêu gọi giáo viên, phụ huynh, học sinh ủng hộ giúp Tính có thêm chi phí mổ tim, Ngọc Phú đã xin phép ba mẹ đập heo đất đóng góp 3,1 triệu đồng giúp bạn. Chia sẻ về việc làm thiết thực của mình, Ngọc Phú cười hiền, bày tỏ: Khi ủng hộ tiền nuôi heo đất giúp bạn Tính có thêm chi phí phẫu thuật tim, em cảm thấy rất vui vì đã làm được một điều ý nghĩa. Hiện tại, em đang tiếp tục nuôi heo đất. Nếu có bạn khác gặp khó khăn, bệnh tật, em sẽ sẵn sàng giúp đỡ. Ước mơ sau này của em là trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cho nhiều người.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Lam, Hiệu trưởng Trường TH Tấn Tài 1, cho biết: Em Nguyễn Thị Ngọc Phú là học sinh chăm ngoan, học giỏi, có tấm lòng nhân ái, sống trách nhiệm với bản thân, tập thể, được thầy cô, bạn bè tin yêu, quý mến. Ghi nhận tấm lòng và việc làm ý nghĩa của em, Ban Giám hiệu nhà trường đã tặng giấy khen và tuyên dương em trong toàn Liên đội, qua đó góp phần tạo sức lan tỏa và nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong toàn trường.