‘Đại lộ Di sản’ chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2019

Tối 12/5, trong chương trình Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc Vesak 2019, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã diễn ra chương trình “Đại lộ Di sản”.

Đây là chương trình nghệ thuật quốc tế với mục đích giới thiệu đến khán giả những di sản văn hoá của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Chương trình gồm hai phần: Phần I với chủ đề “Việt Nam - Đất Phật ngàn năm” với phóng sự tài liệu nghệ thuật về di sản tín ngưỡng Việt Nam và những màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng.

Phần II với chủ đề “Đại lộ di sản” giới thiệu những di sản văn hóa phi vật thể: Múa Odissi của Ấn Độ (một trong bảy điệu múa cổ điển của Ấn Độ). Điệu múa truyền thống của Sri Lanka đậm chất huyền bí. Điệu múa Ondel Ondel của các cô gái duyên dáng đến từ đất nước Indonesia. Múa “Lục cúng hoa đăng” - điệu múa quan trọng nằm trong hệ thống các vũ khúc Cung đình triều Nguyễn (được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại vào năm 2003). Múa Awa Odori Nhật Bản (được cho là bắt nguồn từ năm 1586, thể hiện tinh thần của đất nước võ sĩ đạo theo nhịp điệu của samisen, trống, chuông và sáo)…

Mỗi tiết mục múa đều ẩn chứa một câu chuyện của riêng mình, những câu chuyện kể về tôn giáo, xứ sở và con người tại những quốc gia khác nhau trên thế giới từ xa xưa cho đến ngày nay.

Tiết mục múa cờ của Việt Nam.

Một nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt.

Một chương trình nghệ thuật đặc sắc để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và các phật tử.

Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng.

Chư Tôn Đức, tăng ni, phật tử theo dõi chương trình nghệ thuật đặc sắc - Đại lộ Di sản.

Điệu múa truyền thống của Sri Lanka đậm chất huyền bí.

Điệu múa Ondel Ondel đến từ đất nước Indonesia.
 
 
Múa “Lục cúng hoa đăng” - điệu múa quan trọng nằm trong hệ thống các vũ khúc Cung đình triều Nguyễn.
 
 Theo TTXVN/Báo Tin tức