Em Đỗ Thị Kim Bình, vượt khó học giỏi

Em Đỗ Thị Kim Bình sinh ra trong một gia đình nghèo tại thôn Tân Lập, xã Hòa Sơn (Ninh Sơn), là học sinh lớp 6B, Trường THCS Hoàng Hoa Thám. Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, em luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

Là con đầu trong gia đình có 8 chị em, thương cha mẹ vất vả, sau giờ tan trường, em đỡ đần việc nhà. Bình, chia sẻ: “Ngoài thời gian học trên lớp, tối đến em tranh thủ xem trước bài mới, thời gian rảnh thì giúp mẹ việc gia đình, chỉ bảo các em làm bài tập. Với em, cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng cha mẹ và thầy cô”. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng không vì thế mà Bình từ bỏ đam mê và khát khao được học. Suốt sáu năm học, em luôn đứng “top” đầu của trường. Bên cạnh thành tích học tập đáng khen, em còn là học trò ngoan, gương mẫu.

Cô giáo Hoàng Thị Phước, chủ nhiệm lớp 6B, cho biết: Em Bình là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập, được bạn bè và thầy cô quý mến, luôn nằm trong đội tuyển tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, mang về nhiều thành tích cho nhà trường. Bên cạnh việc học giỏi, em còn là đội viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, là thành viên Câu lạc bộ văn nghệ của trường. Đồng cảm với hoàn cảnh của gia đình Bình, Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để em yên tâm học tập.

Khi hỏi về ước mơ sau này, Bình thổ lộ: Em còn nhỏ, trước mắt là phải tập trung học tập thật tốt. Sau này có điều kiện, em thích được làm cô giáo. Với sự nỗ lực, cố gắng, tin rằng hoài bão của em sẽ trở thành hiện thực.