Nỗi đau giúp ta trưởng thành

Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng đã từng trải qua nỗi đau ít nhất một lần trong đời. Nhưng nỗi đau của mỗi người không giống nhau, có nỗi đau thuộc về thể xác, có nỗi đau về tâm hồn, có nỗi đau tinh thần… Tuy nhiên, khi bình thản đi qua được những nỗi đau thì chúng ta sẽ trưởng thành hơn.

Đôi khi trong cuộc sống khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cách cửa khác mở ra, đó là cơ hội để cho bạn tiến về phía trước. Cuộc đời có những nỗi đau mà bạn hãy xem đó là một thử thách, đừng tự trói mình vào sự bế tắc. Mọi việc xảy ra đều có mục đích và nguyên nhân, có thể là một bài học kinh nghiệm, cũng có thể đó là một thử thách… Có những lúc nỗi đau quá lớn, nhưng chúng ta vẫn cứ cố thản nhiên cười và vô tư sống. Hãy tin rằng mọi việc rồi sẽ qua thôi, nỗi đau đi qua thì một niềm vui lớn hơn sẽ đến. Bạn cũng đừng xếp nỗi đau vào một góc mà hãy can đảm đối mặt với nó, không trốn tránh, chỉ có như vậy bạn mới tìm lại được niềm vui thật sự. Và cũng đừng mong nỗi đau không bao giờ đến, điều đó có nghĩa là bạn đang trốn tránh sự trưởng thành của chính mình.

Bạn không nên nghĩ rằng gặp khó khăn có nghĩa là mình đang thất bại. Chúng ta cần phải ngã để học cách đứng dậy, phải trải qua những nỗi đau để trưởng thành. Khi ngoảnh lại, bạn sẽ thầm cảm ơn cuộc đời vì đã cho bạn bước qua những nỗi đau và nghịch cảnh đó. Nghịch cảnh đem đến cho bạn kinh nghiệm, sức mạnh để đối mặt với những khó khăn, thử thách tiếp theo, giúp bạn nhanh chóng thành công trong sự nghiệp. Trưởng thành là phải chấp nhận mọi nỗi đau, mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Chấp nhận sống cùng nỗi đau chính là bạn đã học cách trưởng thành, rèn luyện tính cách mạnh mẽ hơn. Bạn cũng cần phải biết lúc nào cần nắm, lúc nào nên buông. Lúc nào nên tha thứ cho mình và tha thứ cho người. Bạn hãy hiểu rằng mỗi người đều có những giá trị riêng của mình, vì vậy không nên ghen ghét và đố kỵ với bất kỳ ai.

Trong tình cảm cũng vậy, điều diễn ra sau tổn thương mới thực sự quan trọng. Đó không phải là việc sống sót sau tổn thương, mà là nỗ lực của bạn đã bỏ ra. Khi tình cảm không còn, cũng đừng vì thế mà đánh mất niềm tin vào giá trị của bản thân, càng không nên đối xử tệ với bản thân. Bạn vẫn là chính bạn, bạn vẫn giữ nguyên vẹn các giá trị của chính mình. Để trưởng thành, có khi bạn phải học cách hồi sinh từ sau những tổn thương ấy. Có thể bạn rất đau, nhưng rồi khi nỗi đau qua đi bạn sẽ thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Mọi nỗi đau đem đến cho bạn một thông điệp, nó có thể giúp bạn thay đổi để trở nên tốt hơn. Chọn thay đổi bằng cách nào để có một kết quả tích cực, hay tiếp tục làm theo cách cũ, đó lại là lựa chọn của bạn. Không có cách nào hiệu quả hơn là tự bạn mở lòng với những nỗi đau, mạnh dạn đối diện với nỗi đau. Hãy biến nỗi đau trở thành thông điệp của hy vọng và sức mạnh.