Làm việc với ngành LĐ- TB&XH, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh:

Chú trọng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Ngày 7-3, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội.

Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành trong năm 2010 và thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011.

Trong năm qua, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội đã giải quyết việc làm mới cho hơn 14.000 lao động, đạt 105% kế hoạch; công tác bảo trợ xã hội, giải quyết các chính sách an sinh xã hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được kịp thời, đúng chính sách quy định; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,05%. Tổ chức dạy nghề cho trên 9.000 lao động, đạt 116 % kế hoạch. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng được xã hội quan tâm đúng mức. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới được chú trọng. Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành cũng nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm những tồn tại, thiếu sót như công tác điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2010; điều tra cung- cầu lao động và việc làm chậm so kế hoạch đề ra; một số đề án, kế hoạch chưa hoàn thành đúng tiến độ...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của toàn ngành trong thời gian qua, ghi nhận những ý kiến, đề xuất của ngành đối với UBND tỉnh và các ngành liên quan. Đồng chí yêu cầu ngành Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm toàn ngành năm 201.Tham mưu UBND tỉnh phê duyệt các đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020; phát triển nghề, công tác xã hội giai đoạn 2010-2020; nâng cấp Trường Trung cấp nghề thành Trường Cao đẳng nghề. Sớm tổng hợp chính thức trình duyệt số liệu điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo để thực hiện các chính sách an sinh xã hội; chăm lo các đối tượng chính sách; chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững.

Nguyễn Anh Minh