Hạt sen nấu với thanh long đỏ: Món ngon thanh nhiệt ngày hè

Chè hạt sen là món ăn bổ dưỡng, khi kết hợp cùng thanh long ruột đỏ càng làm cho món ăn thêm phần ngọt mát, không những đẹp mắt mà vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Cách nấu đơn giản đồng thời nguyên liệu chế biến lại dễ tìm.

Nguyên liệu gồm có: Hạt sen tươi, thanh long ruột đỏ, đường phèn, đường cát và lá dứa tươi

Cách thực hiện như sau:

 Hạt sen tươi mua về nên lấy tim sen ra, để tránh vị đắng, sau đó rửa sạch và để ráo. Lá dứa rửa sạch, lấy 1 lá cột tất cả các lá khác lại. Cho hạt sen cùng lá dứa vào nồi rồi cho lượng nước lọc vừa đủ vào, sau đó nấu chín.

Thanh long ruột đỏ lột vỏ, cắt nhỏ hình khối vuông cở 1cm, rồi ướp thanh long với một ít đường cát trong vòng 1 giờ.

Kiểm tra thử, khi hạt sen chín mềm, thì mới cho đường phèn và thanh long ướp đường trước đó vào nấu với lửa vừa.

Khi thấy hỗn hợp sôi lên, đường phèn đã hòa tan hết, thanh long tươm ra nước màu đỏ ngả màu sậm hơn, hạt sen chín mềm, bùi nhưng không bở là nồi chè đã đạt. Trước khi nhấc xuống, nên khuấy nhẹ và đều để cho hạt sen và thanh long hòa quyện với nhau.

Trước khi cho ra chén, nên lấy cuộn lá dứa ra, múc đều tay, không nên đầy quá. Món này dùng nóng hay lạnh đều rất ngon. Mùi thơm lá dứa ngọt ngào lan tỏa, làm ai thưởng thức qua một lần là nhớ mãi.

Từng hạt sen vừa mềm, vừa bùi quyện cùng thanh long đỏ ngọt lịm, tan dần trong vị đường phèn dịu nhẹ, cùng với mùi hương lá dứa thoảng đưa, khiến cho món ăn thêm phần thi vị và hấp dẫn trong những ngày hè nóng bức.