Sôi nổi, hấp dẫn, giải đua xe thể thao địa hình Mũi Dinh Challenge 2019

Sau hai ngày tranh đua sôi nổi, hấp dẫn giải đua xe thể thao địa hình trên cát tại Khu Du lịch Mũi Dinh Challenge 2019 đã khép lại, để lại nhiều trải nghiệm thú vị, ấn tượng đẹp trong lòng du khách và người dân.

Là một hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, giải đua xe thể thao địa hình trên cát đầy thách thức tại Khu du lịch Mũi Dinh đã thu hút đông đảo người xem, mãn nhãn với những tình huống xử lý ngoạn mục từ các tay đua. Trong không gian rộng lớn và địa hình độc đáo sa mạc kề biển của Khu du lịch Mũi Dinh Ecopark, 34 đội đua thi đấu ở 2 phân hạng gồm Pickup và SUV đã lần lượt chinh phục 4 cung đường với 4 bài thi trong ngày thi đấu đấu tiên. Ở ngày thi đấu thứ 2, các đội đua lần lượt thi đấu 2 bài thi số 5 và số 6. Đây là 2 bài thi được ghép lại bởi bài 1-2 và bài 3-4, có độ khó và thử thách cao hơn. Trong đó, bài thi số 5 có cung đường dài 7,4 km gồm nhiều kiểu địa hình như bãi biển, dốc cát, dốc nghiêng và gập ghềnh các hào, hố; bài thi số 6 có cung đường dài 10,5 km, đây là bài thi có độ khó cao nhất, đường đua dài, quanh co, vòng theo chân đồi cát và nghiêng theo sườn núi, đòi hỏi các tay đua phải giữ được tốc độ cũng như khả năng quan sát tốt để vô hiệu hóa “bẫy” nhầm đường và sa lầy trên cát.

Đông đảo khán giả xem cổ vũ các đội đua.

Điểm mới của giải thi đấu năm nay là có sự kết hợp của chuyên gia thiết kế đường đua Việt Nam và Malaysia, các bài thi có độ khó khác nhau và có sự kết hợp của nhiều kiểu địa hình trong mỗi bài thi, thỏa mãn đam mê trải nghiệm và chinh phục của các tay đua. Tay đua Diệp Tú Anh, Đội đua Diệp Thành Auto, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đã từng tham gia nhiều giải đua, nhưng cảm giác hưng phấn, mới mẻ hơn rất nhiều khi tôi tới đây tham gia giải đua này. Đây là một đường đua được làm mới, cho trải nghiệm thú vị và độ khó cao, giữa không gian rộng lớn tươi đẹp tạo hứng thú cho các đội đua. Việc tổ chức Giải đua xe thể thao địa hình Mũi Dinh Challenge 2019 trong sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 không chỉ thu hút đông đảo du khách, người dân địa phương đến xem và cổ vũ, mà còn gắn kết, tạo điều kiện giao lưu giữa các tay đua xe thể thao địa hình, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch mạo hiểm và du lịch trải nghiệm ở tỉnh Ninh Thuận.

Các đội đua, chinh phục cung đường đua xe thể thao địa hình trên cát Mũi Dinh.

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, kịch tích và hấp dẫn, danh hiệu "Vua sa mạc", cùng giải thưởng trị giá 100 triệu đồng cùng cup đã được trao cho đội đua xuất sắc nhất tính trên hai phân hạng thi đấu Pickup và SUV đã thuộc về tay đua Phan Tiến Lộc, xe số 54, mazda BT 50, thuộc đội PNF 03.

Tiếp theo thành công của giải đấu năm nay, trong tương lai tại Khu du lịch Mũi Dinh Ecopark không chỉ có hoạt động đua xe thể thao địa hình mà sẽ có thêm các loại hình thể thao đầy sức thu hút như xe máy cào cào, xe ATV, mô tô nước cùng các hoạt động vui chơi dài ngày cho các gia đình yêu thích loại hình du lịch trải nghiệm và mạo hiểm. Ông Nguyễn Trường Sơn-Trưởng Ban tổ chức Giải đua xe thể thao địa hình Mũi Dinh Challenge 2019 cho biết: Chúng tôi đang cố gắng để mỗi năm sẽ tổ chức một lần các hoạt động thể thao mạo hiểm, đua xe địa hình tại Khu du lịch Mũi Dinh, tạo được truyền thống tốt để du khách và những người quan tâm đến môn đua xe thể thao địa hình trên cát có thể đến đây nhiều hơn trong thời gian tới. Sau thành công của giải đua lần này, các đội đua rất hào hứng muốn tiếp tục đến đây tham gia để có thêm những trải nghiệm thú vị từ các nội dung đua trên địa hình nhiều thử thách và ấn tượng như ở Mũi Dinh.

Giải đua xe thể thao địa hình Mũi Dinh Challenge 2019 đã khép lại, nhưng qua 2 ngày thi đấu đã cho thấy đây là nơi phô diễn sức mạnh của mỗi đội xe, tài năng của các tay đua và tạo không gian kết nối, trao đổi kinh nghiệm chơi xe thể thao địa hình của các vận động viên trong cả nước, qua đó, tạo nên một sân chơi thể thao hấp dẫn, với nhiều trải nghiệm khác biệt góp phần giới thiệu hình ảnh quê hương và con người Ninh Thuận đến du khách trong và ngoài nước.