Rực rỡ, ấn tượng Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

Sau một tuần Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 diễn ra các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, sâu đậm trong lòng nhân dân và du khách yêu mến Ninh Thuận, tối ngày 30-4, Lễ hội đã khép lại với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Về dự lễ, có các đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; Hoa hậu Tiểu Vy-Đại sứ hình ảnh Lễ hội và hàng nghìn người dân, du khách đến xem.

Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2019 với nhiều chương trình, tiết mục phong phú, đã góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về mặt tinh thần cho nhân dân trong tỉnh và quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách quốc tế và đồng bào cả nước. Sau 7 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng, đặc sắc, đầy ý nghĩa trải đều tại các địa phương trong tỉnh, Lễ hội đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều niềm vui, ấn tượng sâu đậm cho Nhân dân, đại biểu, du khách khi đến với vùng đất Ninh Thuận, góp phần đưa thương hiệu Nho và Vang Ninh Thuận đến gần hơn với bạn bè khắp nơi trong cả nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ Bế mạc Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Ảnh: V.M

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban tổ chức lễ hội khẳng định: Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 đã thành công rực rỡ, đạt được các yêu cầu, mục tiêu đề ra, đó là: Tiếp tục quảng bá thương hiệu nho, vang Ninh Thuận; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa và các sản phẩm làm từ nho; nâng cao nhận thức, tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất, kinh doanh nho; giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong tỉnh, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “nho Ninh Thuận”. Nhân sự kiện này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành, các tổ chức trong nước và quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ để Ninh Thuận không ngừng phát triển. Lễ hội đã khép lại nhưng đồng thời mở ra nhiều điều thú vị, hấp dẫn rất nguyên sơ của vùng đất nắng gió đang chào đón du khách gần xa đến thưởng ngoạn, khám phá và trải nghiệm; mở ra niềm tin về triển vọng phát triển giàu đẹp của quê hương Ninh Thuận.

Các tiết mục đặc sắc tại Lễ bế mạc.  Ảnh: V.Miên

Sau phần phát biểu bế mạc, là phần hội biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: Trải nghiệm xứ sở nho và vang Ninh Thuận, với các chương: Ninh Thuận khúc hát tự hào; Vũ khúc ngày mới đã khép lại một lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa, toát lên âm hưởng ca ngợi mảnh đất, con người Ninh Thuận trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam XHCN, đặc biệt nhấn mạnh đến quá trình lao động, sản xuất, chế biến cũng như xây dựng và quảng bá thương hiệu nho, vang Ninh Thuận. Các màn biểu diễn càng hấp dẫn, thu hút khi được kết hợp xen kẽ các màn bắn pháo hoa, hiệu ứng ánh sáng, âm thanh thật sự ấn tượng, rực sáng Quảng trường 16 Tháng 4. Thông qua những hình tượng nghệ thuật điển hình, chương trình vẽ lên bức tranh toàn cảnh Ninh Thuận tràn đầy sức sống, khát vọng vươn lên; đồng thời gửi đến thông điệp: Tất cả hãy hành động vì mục tiêu xây dựng và quảng bá thương hiệu nho, vang Ninh Thuận nói riêng; tôn vinh, ca ngợi vẻ đẹp, sự phong phú và nét quyến rũ của đất và người Ninh Thuận, khát vọng vươn lên của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh nói chung.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng Ban tổ chức lễ hội trao giải cho các đội đua xe.

Nhân dịp này, Ban tổ chức lễ hội đã trao Giải đua xe thể thao địa hình trên cát (Mui Dinh Challenge 2019), góp phần cho lễ hội thành công rực rỡ.