Thú vị, hấp dẫn khi trải nghiệm các làng nho, táo Ninh Thuận

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, từ ngày 28-4 đến ngày 2-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trải nghiệm các làng nho, táo ở thôn Thái An, Xuân Hải (Ninh Hải), Phước Thuận (Ninh Phước) nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh giá trị cây nho đến du khách trong và ngoài tỉnh.

Được coi là “điểm nhấn” ở làng nho xã Phước Thuận, những ngày qua, Trang trại nho Ba Mọi là điểm hẹn hấp dẫn của nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm về cây trồng “nữ hoàng” trên vùng đất nắng. Với phong cách làm du lịch của nông dân miệt vườn, trung bình mỗi ngày, Trang trại nho Ba Mọi đón tiếp khoảng 1.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm.

Du khách thích thú “check in” tại vườn nho Ba Mọi. Ảnh. M.Dung

Ông Nguyễn Văn Mọi, chủ trang trại “Nho Ba Mọi” xã Phước Thuận (Ninh Phước), cho biết: Để phục vụ du khách trong Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, tôi cải tạo khu nghỉ mát cho du khách đồng thời mở rộng thêm giống nho rượu nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách về quy trình trồng, chăm sóc, sản xuất những giọt rượu vang đắm say lòng người. Chị Nguyễn Thị Thành, du khách đến từ huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa vui vẻ: Đến Trang trại nho Ba Mọi chúng tôi được trang bị đầy đủ tiện nghi từ chỗ sạc pin điện thoại đến kết nối wifi và cả nón che nắng... Tôi và các thành viên gia đình khá ấn tượng với cách tiếp đãi lịch thiệp của trang trại Nho Ba Mọi, tất cả khách tham quan vườn nho đều được mời ăn nho, táo, uống si rô, rượu nho miễn phí. Các con tôi khá thích thú khi lần đầu được tận mắt nhìn thấy vườn nho và “check in” bên cạnh những chùm nho. Nhất định tôi sẽ giới thiệu với bạn bè đến du lịch tại tỉnh Ninh Thuận trong những dịp nghỉ lễ sắp tới”.

Đông đảo du khách mua sản phẩm tại Trang trại nho Ba Mọi. Ảnh: Văn Nỷ

Bên cạnh Trang trại Nho Ba Mọi, các vườn nho trong xã Phước Thuận (Ninh Phước) cũng thu hút đông du khách thập phương đến tham quan, trải nghiệm. Bạn Kim Anh, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Sau nhiều lần đến tham quan tại Trang trại Nho Ba Mọi, năm nay để tìm sự khác biệt mình cùng nhóm bạn đến trải nghiệm các vườn nho ở thôn Phước Khánh (Phước Thuận). Tuy không chuyên nghiệp như ở Trang trại nho Ba Mọi nhưng đến đây, mình được chủ vườn đón tiếp bằng sự chân tình, mến khách; được tận mắt cùng với người dân thu hoạch những trái nho căng mọng; được mua nho tươi tận vườn với giá cả khá “mềm”.

Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên tuyến Tỉnh lộ 702 nối Ninh Thuận với Khánh Hòa, được ví là cung đường du lịch, mỗi năm, làng nho Thái An đón hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, làng nho Thái An trở thành điểm đến của nhiều du khách khi đến với Ninh Thuận. Tại đây, du khách được tham quan vườn nho, tận tay thu hoạch nho trên cành, thưởng thức nho tươi và nhiều sản phẩm chế biến từ nho như: nho khô, rượu vang, rượu nho, mật nho, siro nho, mứt nho... Bạn Phương Thảo đến từ TP.Hồ Chí Minh thích thú: Mình được ăn nho nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên được nhìn thấy giàn nho, tận tay thu hoạch những quả nho chín mọng…thực sự rất thú vị. Đặc biệt, ở đây mình được các bác nông dân đón tiếp ân cần, chu đáo nên khá hài lòng”.

Đằng sau Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, đặc biệt là những chuyến trải nghiệm vườn nho, táo của du khách sẽ tạo “bệ phóng” đưa hình ảnh cây nho nói riêng, Ninh Thuận nói chung ngày càng vang xa, tạo đà cho nông dân tỉnh ta phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, miệt vườn trong tương lai.