Chung kết xếp hạng Hội thi Nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần I – năm 2019

Tối 28-4, tại Quảng trường 16 Tháng 4, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức vòng chung kết xếp hạng Hội thi Nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần I – năm 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Hội thi Nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần I với sự góp mặt của 24 thí sinh là những người đẹp đại diện cho các dân tộc trên toàn tỉnh cùng nhau tranh tài để chọn ra thí sinh tiêu biểu nhất làm “Sứ giả Du lịch”- gương mặt địa diện trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nhà trong thời gian tới. Tại vòng sơ khảo diễn ra trong hai ngày 15 và 16-4, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho các dân tộc: Kinh, Chăm, Raglai và Chu-ru tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Ban Giám khảo hội thi.
 
 
 Thí sinh Phú Lưu Như Ái đạt giải nhất.

Trải qua 3 phần thi: Trang phục truyền thống, Trang phục tự chọn và phần thi ứng xử trong đêm chung kết xếp hạng, người đẹp Phú Lưu Như Ái (dân tộc Chăm) đến từ huyện Ninh Phước đã xuất sắc giành giải Nhất và chính thức trở thành “Sứ giả Du lịch” đầu tiên đồng hành với các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nhà. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các người đẹp trong top 10 của Hội thi; đồng thời trao 5 giải phụ: Trang phục truyền thống đẹp nhất; Trang phục tự chọn đẹp nhất; Trình diễn năng khiếu hay nhất; Ứng xử hay nhất và Người đẹp có gương mặt khả ái nhất cho các thí sinh tiêu biểu.