Viết ngắn

Lời yêu thương gửi mẹ

Từng ngày trôi qua đôi mắt mẹ ngày càng thâm quầng và những vết nhăn hiện dần trên mí mắt; đôi tay gầy gò và những giọt mồ hôi thấm đầy trên áo.

Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc, mẹ yêu thương con hơn cuộc sống. Mong con yêu luôn ngoan hiền, sống vui tươi… Nói ra những lời này để biết rằng tình thương của mẹ dành cho những người con là vô bờ

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân còn nhiều vất vả, nhưng tôi lúc nào cũng tự hào với bạn bè vì mình đã nhận được những tình cảm tràn đầy yêu thương của ba mẹ và các em. Nhớ lúc nhỏ, có lần tôi bị “trúng gió” rất nặng. Chính lúc đó tôi mới nhận ra rằng tình thương của mẹ dành cho tôi còn lớn hơn biển cả.

Đêm đêm mẹ vẫn ngồi bên cạnh để quạt mát, đắp chăn để chị em tôi ngủ an lành. Sáng sớm mẹ dậy sớm nấu cơm, chuẩn bị bữa sáng rồi đi làm công cho người ta lấy tiền để nuôi chị em tôi ăn học. Cứ như vậy, từng ngày trôi qua đôi mắt mẹ ngày càng thâm quầng và những vết nhăn hiện dần trên mí mắt; đôi tay gầy gò và những giọt mồ hôi thấm đầy trên áo. Bây giờ còn nhỏ, con không biết làm gì hơn ngoài việc học thật tốt để mẹ được vui lòng.

Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm! Con nhờ những dòng chữ này gửi đến cho mẹ lời yêu thương nhân dịp 8-3.