Ban tuyên giáo Tỉnh ủy: Giao ban báo chí

Ngày 4-3, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp giao ban báo chí. Đồng chí Hồ Tấn Lợi, Phó Trưởng ban chủ trì.

Theo đánh giá của Ban, trong tháng 02 vừa qua Báo Ninh Thuận và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Báo, Đài đã đưa tin kịp thời việc tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2011) của tỉnh và các địa phương,; tập trung tuyên truyền các hoạt động vui xuân, đón tết của nhân dân. Tiếp tục tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đặc biệt Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã tuyên truyền đậm nét, phản ánh không khí vui tươi, phấn khởi của các gia đình có con em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và những thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm trước Tổ quốc của nhân dân. Mặt khác, báo chí trong tỉnh còn chú trọng thông tin về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Các cơ quan báo chí còn đẩy mạnh tuyên truyền tư vấn mùa thi, đưa nhiều thông tin định hướng bổ ích về việc chọn trường, ngành học phù hợp với sự phát triển của đất nước, của địa phương đến với các em học sinh cuối cấp PTTH.

Riêng các báo Trung ương và báo ngành tiếp tục thông tin các hoạt động kinh tế- xã hội của tỉnh nhà đến được với bạn đọc cả nước…

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 3-2011, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát hợp, đúng định hướng. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội; tuyên truyền công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Tuyên truyền về những giải pháp chủ yếu của Chính phủ chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước 2011; các giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Công tác phòng chống dịch bệnh, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm...Đồng thời tuyên truyền tốt Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3); kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), gắn với tuyên truyền Năm Thanh niên 2011.