Lưu trú “homestay” Lựa chọn thú vị cho du khách mùa lễ hội

(NTO) “Homestay” là hình thức lưu trú mới so với các loại hình cơ sở lưu trú truyền thống vốn được biết từ lâu trong lĩnh vực du lịch như khách sạn, nhà nghỉ... Tuy hình thành sau so với nhiều tỉnh bạn nhưng hình thức lưu trú này đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ khi đến du lịch tỉnh ta.

Với thiết kế không gian đẹp mắt, chủ yếu là khai thác vẻ hoang sơ của địa phương kết hợp với phòng ở đầy đủ tiện nghi, các homestay như Eco-chi, Sunflower, Peace Home, Friends, Coco Sandhill, Inra Champa Cultures, Honey Moon, BigDog…đã thực sự tạo thành một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng, gần gũi với du khách, đáp ứng nhu cầu lưu trú cũng như tìm hiểu phong tục, tập quán người dân bản địa của du khách thập phương. Từ 1, 2 cơ sở, đến nay toàn tỉnh đã có trên 20 homestay, chưa kể một số điểm đang trong quá trình xây dựng.

Khu lưu trú homestay Sunflower.

Nhỏ gọn nhưng xinh xắn, Peace Home là một lựa chọn phù hợp cho khách phượt, nhóm bạn, gia đình nhỏ… Tọa lạc tại thôn Long Bình, xã An Hải (Ninh Phước), Peace Home cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 2km. Anh Lê Nguyên Phúc, chủ homestay Peace Home cho biết: Với mong muốn tạo ra một nơi lưu trú thân thiện, gần gũi với thiên nhiên…, Phúc bắt tay vào thiết kế Peace Home với kinh nghiệm từ các chuyến “phượt” cùng chút hoa tay khéo léo của bản thân. Trên diện tích gần 500m2, lần lượt 7 căn phòng với thiết kế độc đáo, năng động, đầy đủ tiện nghi hướng đến nhóm đối tượng trẻ tuổi, các bạn yêu thích phượt ra đời. Peace Home được anh chủ chăm chút tới từng chi tiết nhỏ, từ những khung tranh nhiều màu sắc treo dọc trên tường tới những chiếc chai, chiếc lọ, rổ rá với nhiều họa tiết bắt mắt, rồi cả một phòng sinh hoạt chung có sẵn các nhạc cụ, TV, máy game... để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách. Được decor với tông màu trắng, xanh dương, cam đất trầm ấm, cảm giác Peace Home mang lại vừa sang trọng lại vừa yên bình giống như ở nhà vậy. Nếu khách yêu thích chụp ảnh thì mọi góc trong ngôi nhà đều có thể trở thành nơi lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời. Sau 7 tháng vận hành, homestay của Phúc đã có được lượng khách ổn định. Với sức chứa tối đa là 30 khách, dịp cuối tuần Peace Home luôn kín chỗ. Đặc biệt, dịp Lễ hội Nho và Vang, 30-4 và 1-5 sắp tới, nhu cầu khách tăng nhiều lần khiến anh phải tìm cách từ chối khéo. Ngoài vườn rau có sẵn, chúng tôi đang dự kiến phát triển thêm mô hình trồng cây ăn quả và chăn nuôi. Những sản phẩm nuôi trồng được sẽ là nguyên liệu sạch nhất, tươi nhất cho khách thưởng thức. Đa số khách khi đến với Peace Home đều rất hài lòng... - anh Phúc cho biết thêm.

Ảnh: T.Xuân

Eco- Chi hay Honey Moon, BigDog cũng là homestay được thiết kế theo kiểu này. Riêng Sunflower (Số 18, Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), được thiết kế theo phong cách bugalow (từng phòng riêng biệt) và trang trí có phần theo hướng hiện đại. Diện tích lớn, cách bài trí với nhiều gam màu, chi tiết khiến cho mỗi góc Sunflower đều trở thành điểm nhấn, vừa đáng yêu vừa thân thiện lại không kém phần tinh tế. Theo anh Phan Thanh Quý, chủ của Sunflower, lợi thế của Sunflower là nằm ở gần biển, gần trung tâm thành phố, thuận tiện cho khách shopping, giải trí, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương. Để khách cảm nhận sự thoải mái như ở nhà, anh Quý và các nhân viên luôn thân thiện, tư vấn nhiệt tình và đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách trong thời gian nghỉ dưỡng. Không chỉ liên kết với các tour du lịch đưa khách trải nghiệm và tham quan cảnh đẹp của Ninh Thuận; Sunflower còn có dịch vụ cho thuê xe máy, ô tô… để khách tự khám phá. Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng, Sunflower còn phục vụ nhu cầu giải khát, cà phê, điểm tâm cho khách mỗi ngày. Bạn Trần Ngọc Linh (đến từ TP. Hồ Chí Minh), đang cùng nhóm bạn tận hưởng những ngày nghỉ tại Sunflower chia sẻ: Sunflower có thiết kế độc đáo, không gian mở như hòa chung vào thiên nhiên. Đặc biệt, bếp chung ở đây khá rộng và đầy đủ tiện nghi, mình và bạn bè thoải mái chế biến và thưởng thức tiệc hải sản ngay tại khuôn viên vườn… Đó là những cảm giác gần gũi, thích thú mà nhà nghỉ hay khách sạn không bao giờ có được.

Hiện các homestay có hai loại phòng, phòng dorm (hay còn gọi là phòng tập thể) chỉ có giá từ 100-150 ngàn đồng/người/đêm. Còn phòng đơn và đôi thì có giá dao động từ 300-500 ngàn đồng/phòng/đêm. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ máy điều hoà, quạt máy, bàn là, máy sấy tóc, đèn đọc sách... Nếu ở đông người thì đây vẫn là mức chi trả vô cùng “mềm”.

Có thể thấy, đến thời điểm này, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh (nói chung) hay homestay (nói riêng) đều đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách đến với Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 và dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Kỳ vọng, sự chuẩn bị chu đáo này sẽ để lại ấn tượng tốt, thu hút ngày càng nhiều du khách thập phương đến với Ninh Thuận trong thời gian tới.