Hoạt động của các ngành, địa phương

* Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức lễ bế mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, với chủ đề “Sách - Kết nối tri thức và phát triển” tại Thư viện tỉnh.

Đại diện BTC trao giải cho các em học sinh. Ảnh: P.Bình

Trong 3 ngày diễn ra Ngày Sách Việt Nam các gian hàng trưng bày đã giới thiệu 1.200 đầu sách với khoảng 300 lượt người tham dự. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các em học sinh tham gia thi vẽ tranh với chủ đề “Sách và Cuộc sống”, thi tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích nhất hoặc cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức cuộc sống của em”, thi tìm nhanh trên máy tính với chủ đề “Những câu trâm ngôn về sách và thư viện”. 

* Xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn vừa được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018. Đây là địa phương được chọn làm điểm của huyện trong thực hiện Đề án Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội từ tháng 4-2018.

Ảnh: X.Đính

Thông qua các mô hình như: “Xứ đạo bình yên”, “Trường học an toàn về an ninh trật tự- Trật tự an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy”, “Doanh nghiệp an toàn về an ninh trật tự - Trật tự an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy”…, người dân đã nâng cao ý thức cảnh giác trước thủ đoạn của các loại tội phạm, mạnh dạn đấu tranh tố giác tội phạm, tham gia tuyên truyền vận động các đối tượng vi phạm trật tự xã hội, ma túy hoàn lương đạt hiệu quả. 

* Huyện đoàn Ninh Hải vừa tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tổng kết Tháng thanh niên năm 2019. Nhân dịp này, Huyện đoàn đã khen thưởng 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên. 

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Văn Ba

* Theo Công an xã Cà Ná (Thuận Nam) cho biết, vào lúc 19 giờ, ngày 20-4, gần chùa Lạc Nghiệp đã xảy ra vụ mâu thuẫn đánh nhau giữa nhóm thanh niên ở địa phương và các thanh niên đến từ tỉnh Hải Phòng đang thuê nhà, mở cửa hàng dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy (cửa hàng Linh Bông) tại Cảng Cà Ná. Vụ đánh nhau đã làm anh Trần Mộc Minh Thông (sinh năm 1995) ở thôn Lạc nghiệp 1 bị thương. Công an xã Cà Ná và huyện Thuận Nam kịp thời có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc. Qua khám xét tại hiện trường thì phát hiện trong cửa hàng Linh Bông có cất giấu mã tấu và hơn 80 chứng minh nhân dân và một số giấy tờ khác (Theo một số người dân địa phương, đây là phương tiện thế chấp để vay tiền mà băng nhóm thanh niên đến từ Hải Phòng đang thực hiện). Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.