Đại đội Công binh tăng gia sản xuất nâng cao chất lượng đời sống bộ đội

Đại đội Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng các công trình phòng thủ, khắc phục vật liệu nổ, xử lý bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Đơn vị thường xuyên cơ động, đóng quân chủ yếu trên địa bàn rừng núi, thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết hết sức khó khăn, song cán bộ, chiến sĩ Đại đội Công binh luôn nêu cao tinh thần vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong đó việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất, là một trong những mặt công tác luôn được đơn vị chú trọng, nhằm tạo nguồn lương thực tại chỗ ổn định, góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội.

Đại úy KaTơ Liên, Phó Đại đội trưởng Đại đội Công Binh cho biết: Khi xây dựng các công trình trong thời gian dài hạn, đơn vị phải dựng doanh trại cố định và để đảm bảo cho công tác tăng gia sản xuất, Ban Chỉ huy Đại đội đã tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn, nhất là về nước và đất đá để sản xuất. Chúng tôi cho anh em đào xới đất đá, bón phân, chặt cây làm rào để chống dê, bò thả rong của người dân dẩm nát. Mua lưới về giăng để chống nắng và sương muối; đồng thời quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm nước trong quá trình sinh hoạt, học tập.

Ngoài việc khắc phục khó khăn về thời tiết, thổ nhưỡng, đơn vị còn gặp không ít khó khăn về nguồn nước. Vì vậy cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tiến hành xây bể chứa và làm máng nước để tận dụng nước mưa. Trên cơ sở nước của bộ đội trong quá trình sinh hoạt: tắm, giặt, nấu ăn… đơn vị đã đào ao nhỏ để chứa lại và tiến hành tổ chức cho bộ đội tăng gia sản xuất. Binh nhất Tô Công Tiến, chiến sĩ Trung đội Công binh 1, Đại đội Công Binh cho biết: Trong điều kiện khó khăn là vậy, nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tình thần vượt khó, hàng ngày sau những giờ huấn luyện, học tập, xây dựng công trình, chúng em tiến hành tăng gia, làm cỏ, ươm giống, tưới rau, cho heo, gà, vịt ăn, qua đó nhằm cải thiện bữa ăn cho bộ đội. Hiện tại Đại đội Công Binh đang duy trì 2900m2 đất trồng các loại rau, cây ăn trái, đàn gia súc trên 50 con, gia cầm hơn 80 con. Năm 2018 và quý I-2019, đơn vị đã thu hoạch hơn 1.800kg rau, củ, quả các loại, 150kg thịt gà, 250kg thịt heo… đưa vào bữa ăn thêm của bộ đội 1.000 đồng/người/ngày.

Với tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thực hành tiết kiệm và tích cực tăng gia sản xuất, Đại đội Công Binh luôn đảm bảo nguồn nước, giữ được màu xanh của đơn vị, nâng cao đời sống cho bộ đội, góp phần xây dựng xây dựng doanh trại ngày càng xanh, sạch, đẹp.