Tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27- 6. Để kỳ thi đạt kết quả tốt, thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tích cực tập trung ôn tập cho học sinh (HS) khối 12.

Năm học 2018- 2019, Trường THPT Ninh Hải (Ninh Hải) có 351 HS khối 12. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đặt mục tiêu 94% HS đậu tốt nghiệp THPT quốc gia và đảm bảo lượng kiến thức để các em hoàn thành tốt bài thi nhằm phục vụ việc xét tuyển nguyện vọng vào đại học, cao đẳng và trung cấp. Thực hiện mục tiêu đó, từ tháng 12- 2018, Trường THPT Ninh Hải tiến hành ôn tập 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh cho tất cả HS khối 12 với thời lượng 3 tiết/tuần/môn. Bước sang tháng 3, nhà trường tiếp tục cho HS đăng ký bài thi tổ hợp để có hướng sắp xếp, bố trí giáo viên. Qua tổng hợp, toàn trường có 136 em đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội và 79 em đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Dự kiến, bước vào đầu tháng 5, thầy và trò Trường THPT Ninh Hải dồn sức ôn thi các môn thuộc bài thi tổ hợp với thời lượng 4 tiết/tuần/môn. Thời gian ôn tập sẽ kết thúc trước ngày thi khoảng 1 tuần. Từ đầu học kỳ II đến nay, Trường THPT Ninh Hải đã tổ chức 2 đợt thi thử. Thầy Nguyễn Minh An, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Việc ôn tập cho HS khối 12 được nhà trường sắp xếp thời khóa biểu cụ thể. Đồng thời, có sự theo dõi, kiểm tra hoạt động dạy và học trên lớp. Nhà trường yêu cầu các giáo viên nắm chắc những điểm mới trong cấu trúc và nội dung đề thi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để công tác ôn thi đạt hiệu quả tốt nhất.

Học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (Ninh Phước) tích cực ôn tập
chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: N.Diệp

Riêng tại Trường THPT Phan Bội Châu (Thuận Bắc), với đặc thù trường có phần đông là con em đồng bào dân tộc thiểu số, nên ngay sau khi ổn định việc học và các hoạt động sinh hoạt đầu năm, thầy và trò nhà trường đã khởi động ôn thi từ tháng 9- 2018 với ba môn chính là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Bước vào đầu học kỳ II, nhà trường thu thập nguyện vọng bài thi tổ hợp và tiến hành ôn tập đối với các môn còn lại. Với 94 HS khối 12, năm học này, nhà trường đặt mục tiêu 95% HS đỗ tốt nghiệp THPT.

Hòa trong không khí ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 của các trường, tại Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Thuận Nam), việc ôn tập ba môn chính là Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh đã được nhà trường triển khai từ tháng 11- 2018. Cuối học kỳ I, nhà trường cho HS đăng ký bài thi tổ hợp và bố trí giáo viên hướng dẫn ôn tập ngay khi bước vào học kỳ II. Năm học này, Trường THPT Nguyễn Văn Linh có 169 HS khối 12. Toàn khối chỉ có 18 em đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Vì số lượng quá ít và đây là những em có học lực khá, luôn có ý thức tự học tốt nên nhà trường giao trách nhiệm cho các giáo viên chú ý và hướng dẫn giải bộ đề cho các em. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho các em bất cứ lúc nào. Thầy giáo Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết: Để nắm được thực lực của HS, vừa qua, nhà trường đã tiến hành đợt thi thử đầu tiên. Dựa trên kết quả đó, sắp tới nhà trường sẽ có cuộc họp với cha mẹ HS để cùng trao đổi, bàn phương án hỗ trợ, tạo mọi điều kiện giúp đỡ các em ôn thi tốt nhất, đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác ôn tập đó là những biện pháp mà các Trường THPT trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tin rằng, với quyết tâm và nỗ lực cao của các trường và các em HS, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 sắp tới, tỉnh ta sẽ gặt hái được nhiều thành công.