Các địa phương phát động Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2019

* Ngày 19-4, UBND huyện Bác Ái tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019, với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Ảnh: L. Thi

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản sản xuất, sơ chế, buôn bán thực phẩm tại địa phương, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật ATTP nhằm nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

* Ngày 19-4, UBND huyện Ninh Phước tổ chức Lễ phát động Tháng hành động an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 với chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

UBND huyện Ninh Phước tổ chức Lễ phát động Tháng hành động ATTP năm 2019. Ảnh: T.Mạnh

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện kêu gọi các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn, các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng tích cực hưởng ứng Tháng hành động; chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm. Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục ATTP; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP.

* Cùng ngày, huyện Ninh Sơn tổ chức Lễ phát động Tháng hành động ATTP năm 2019. Trong khuôn khổ của Tháng hành động, diễn ra một số hoạt động, như: Thanh tra, kiểm tra đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ; tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của hộ sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.