Họp kiểm tra tiến độ chuẩn bị Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

(NTO) Ngày 19-4, UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo nhanh, đến ngày 19-4, công tác triển khai các nhiệm vụ phục vụ Lễ hội của các thành viên Ban Tổ chức lễ hội tập trung triển khai đồng loạt, trách nhiệm, có xác định các mốc thời gian hoàn thành và xây dựng các báo cáo. Tỉnh đã tổ chức họp báo công bố về thời gian và các nội dung lễ hội; tiến hành treo băng rôn cổ động trên các trục đường, tuyến phố; tổ chức quán triệt cho tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch và phục vụ du lịch. Các nội dung lễ hội được triển khai đúng kế hoạch, nhất là hoạt động ngoại giao đoàn, công tác đón tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh bạn, các đơn vị lữ hành…; chuẩn bị công tác xúc tiến, tọa đàm, các tour, tuyến tham quan du lịch, tìm hiểu về vùng đất và con người Ninh Thuận; Kịch bản cho chương trình khai mạc và bế mạc Lễ hội, hoạt động biểu diễn văn hóa, thể thao, nghệ thuật… nhằm phục vụ cho du khách và người dân nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn đã hoàn thành.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.B

Các tiểu ban bảo đảm điều kiện phụ trợ phục vụ cho lễ hội, từ công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường cho đến bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường... được thực hiện đúng kế hoạch, chuyên nghiệp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai của các thành viên và đơn vị tổ chức sự kiện đã tư vấn, xây dựng chi tiết kịch bản chương trình và các công tác tổ chức Lễ hội. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng tác động đến đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân, chính vì thế công tác chuẩn bị được triển khai hết sức tích cực và trách nhiệm. Đến thời điểm này, mọi việc cơ bản hoàn tất, các cá nhân, đơn vị được phân công nhiệm vụ chủ động vào cuộc triển khai bảo đảm chất lượng, thời gian theo yêu cầu. Kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc đã được duyệt; các điều kiện cơ sở vật chất đang khẩn trương chuẩn bị, lắp đặt và chú trọng kiểm tra bảo đảm an toàn cho người dân, du khách về dự lễ hội. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên, các tiểu ban theo phân công rà soát triển khai hoàn tất các nhiệm vụ với mục tiêu bảo đảm cho Lễ hội diễn ra thông suốt, an toàn, thiết thực và ấn tượng với người dân, du khách. Các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh về Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019.