Vòng sơ khảo Hội thi Nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ I-2019

Tối ngày 15-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vòng sơ khảo hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ I-2019. Đây là Hội thi nằm trong chuổi các sự kiện của Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận- năm 2019.

Vòng sơ khảo được tổ chức vào ngày 15 và 16-4, với 24 thí sinh tiêu biểu đại diện cho các dân tộc trong tỉnh. Các thí sinh trải qua các phần thi: Trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc mình, trang phục tự chọn và phần thi năng khiếu. Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng chung kết được tổ chức vào tối ngày 28-4-2019 tại sân khấu Quảng trường 16 Tháng 4. Ngoài ra, các thí sinh vào Vòng chung kết sẽ tham gia các hoạt động “Một ngày với Nho và Biển”; “Một ngày với làng nghề truyền thống”; tham gia các hoạt động làm sạch môi trường biển…

 Các thí sinh tham gia phần trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc mình.

Hội thi nhằm quảng bá hình ảnh Ninh Thuận, tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của phụ nữ Ninh Thuận. Thông qua hội thi sẽ tuyển chọn ra gương mặt khả ái, tiêu biểu nhất để làm Sứ giả Du lịch của tỉnh và được tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nhà.