Ủy ban nhân dân tỉnh họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý I-2019

Ngày 12 - 4, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin kết quả tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2019 với các cơ quan báo chí địa phương và thường trú các báo đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, phóng viên các báo: Thông tấn xã Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Bảo vệ Pháp luật, Tuổi trẻ,… đã đặt câu hỏi, nêu những vấn đề còn bất cập, tồn tại mà dư luận quan tâm cần các sở, ngành, địa phương giải quyết trong thời gian tới như: Tình trạng sai phạm ở Trường Cao đẳng sư phạm Ninh Thuận; các dự án du lịch treo ở ven biển; việc phát triển sản phẩm dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào Chăm Mỹ Nghiệp (Ninh Phước)… Tất cả câu hỏi, ý kiến của các nhà báo đã được lãnh đạo các sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Văn hóa – Thể thao và Du lịch... trả lời, giải đáp thỏa đáng.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: V.Thanh

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, nhất là đã thông tin phản ánh kịp thời những vấn đề còn tồn tại, đáng lưu ý diễn ra tại địa phương. Qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát để có biện pháp, hướng xử lý, giải quyết và phản hồi cho các cơ quan báo chí theo đúng quy định. Về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I – 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hầu hết các ngành, lĩnh vực đều có chuyển biến tích cực, trong đó lĩnh vực kinh tế đạt tổng giá trị sản xuất 8.218 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ. Thu ngân sách tăng khá cao, đến ngày 15-3 đạt 1.272 tỷ đồng, tăng 84,4 %, trong đó: Thu nội địa đạt 733 tỷ đồng, tăng 6,8% và thu hải quan đạt 539 tỷ đồng, tăng gấp 179 lần so với cùng kỳ... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh của các nhà báo để sớm có biện pháp giải quyết, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tốt chức năng phản biện, có những bài viết chân thực, khách quan, đúng bản chất vấn đề để góp phần định hướng dư luận, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển chung của tỉnh.