Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

(NTO) Ngày 12-4, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 với chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Hiện nay tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm giả, kém chất lượng diễn biến phức tạp, với các thủ đoạn ngày càng tinh vi gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Vì vậy, tăng cường quản lý để bảo đảm ATTP, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đã trở thành yêu cầu chính đáng, bức xúc mà nhân dân đặt ra đối với cơ quan quản lý nhà nước.

Các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự buổi phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Tháng hành động. Các cấp, các ngành và tổ chức đoàn thể nâng cao nhận thức và có các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đối với công tác bảo đảm ATTP; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, mang tính trước mắt và lâu dài, triển khai quyết liệt nhằm tạo chuyển biến rõ nét. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm quan trọng của ATTP đối với sức khỏe con người, về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, với nội dung phù hợp cho từng đối tượng, từng địa bàn dân cư, có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo mọi người dân đều nắm được thông tin đầy đủ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; gắn nhắc nhở với xử lý nghiêm, không có vùng cấm đối với các vụ vi phạm; công khai các trường hợp vi phạm để nhân dân biết, tẩy chay các sản phẩm bẩn, giả. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATTP; nêu cao trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp đối với sức khoẻ cộng đồng. Người tiêu dùng phải là người tiêu dùng thông thái trong lựa chọn thực phẩm sạch.