Hội nghị phổ biến, quán triệt công tác phục vụ Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

(NTO) Ngày 12-4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt công tác phục vụ Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội chủ trì hội nghị; hơn 200 đại biểu là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch (DL), kinh doanh dịch vụ, taxi, sản xuất nho và vang tham dự.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông báo nhanh về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Theo đó, lễ hội diễn ra trong 7 ngày, từ 26-4 đến 2-5 với nhiều hoạt động phong phú, như: Chương trình nghệ thuật khai mạc và bế mạc Lễ hội tại Quảng trường 16 Tháng 4; tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận; Chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố và đêm nhạc DJ. Ngoài ra còn có các hoạt động kết hợp như: Tổ chức các hoạt động thể thao biển; tổ chức đua xe trên cát ở Mũi Dinh; thi thả diều, chương trình trải nghiệm làng nho, Vườn Quốc gia Phước Bình…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đề xuất của các đại biểu tham dự, phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực DL, thương mại, sản xuất nho và vang… đã cùng với tỉnh chuẩn bị tích cực các hoạt động để hướng đến Lễ hội. Đồng chí nhấn mạnh: Lễ hội là sự kiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh, để lễ hội thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách ngoài sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức lễ hội, rất cần sự chung tay đóng góp của tất cả người dân trên địa bàn tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan và địa phương tăng cuờng chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động DL trên địa bàn tỉnh; theo dõi, kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý chất lượng dịch vụ DL của các doanh nghiệp DL trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý hoặc phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh DL; phối hợp lực lượng chức năng, kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các tuyến DL, điểm DL, khu DL; kiểm tra điều kiện an toàn, chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật của các khu DL, điểm DL, kiểm tra lắp đặt bổ sung biển báo, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho khách DL. Đồng thời giao UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, đảm bảo cảnh quan môi trường ở các điểm DL và tại khu dân cư; không để xảy ra tình trạng bán hàng rong chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách.

Doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực DL, kinh doanh dịch vụ, taxi, sản xuất nho và vang trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp an ninh, đảm bảo an toàn cho du khách và doanh nghiệp; nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ, tạo điểm nhấn ấn tượng trong lòng người dân và du khách trong mùa lễ hội. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người, thương hiệu DL Ninh Thuận đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.