UBND tỉnh họp nghe báo cáo đầu tư hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn led

(NTO) Ngày 10-4, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc để nghe Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Sơn Hà báo cáo về đầu tư hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn led tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà cung cấp (Công ty Vina Smart Led) đã giới thiệu về đặc điểm và lợi ích mang lại của hệ thống đèn led chiếu sáng công cộng. Theo nhà đầu tư, ngoài việc phục vụ chiếu sáng cho thành phố đây còn là hệ thống tích hợp nhiều công nghệ phần cứng và phần mềm nhằm cung cấp internet miễn phí cho người dân và phục vụ công tác quản lý giao thông, giám sát, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, hệ thống có độ bền cao giúp giảm thiểu tối đa chi phí và tiết kiệm đến 60% lượng điện tiêu thụ so với hệ thống đèn cao áp hiện đang được sử dụng.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện nay định hướng của tỉnh sẽ xây dựng Tp. Phan Rang – Tháp Chàm trở thành thành phố văn minh, hiện đại. Vì vậy, đề xuất đầu tư hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn led tiết kiệm điện của nhà đầu tư phù hợp với chủ trương của Chính phủ và định hướng của tỉnh. Tuy nhiên, để đánh giá cụ thể tính khả thi của dự án, nhà đầu tư cần phối hợp với các đơn vị liên quan đưa ra các phương án chi tiết về các giải pháp công nghệ và tài chính đảm bảo đồng bộ, phù hợp với thực trạng hiện tại và định hướng xây dựng của thành phố; triển khai thí điểm trên thực tế ở một số khu vực công cộng để đánh giá hiệu quả. Tỉnh sẽ lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực để tiến hành đấu thầu công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật.