“Nồi cháo tình thương” Ấm lòng bệnh nhân nghèo

“Nồi cháo tình thương” là hoạt động thiện nguyện phát cháo miễn phí vào sáng thứ Tư hàng tuần do Chi đoàn Thanh niên Công an huyện Ninh Sơn kết hợp với Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn thực hiện, với mục đích giúp đỡ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm.

Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn là nơi tiếp nhận thăm khám, chữa bệnh cho bà con trên địa bàn, trong đó, phần đông là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Đồng cảm với những bệnh nhân nghèo, các đoàn viên-thanh niên cùng nhau chung tay, góp sức duy trì “nồi cháo tình thương” giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Anh Hà Thọ Bình, Bí thư Chi đoàn thanh niên Công an huyện Ninh Sơn, cho biết: Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, các đoàn viên- thanh niên không quản khó khăn, hết lòng giúp đỡ bệnh nhân.

Đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Ninh Sơn phát cháo miễm phí cho bệnh nhân. Ảnh: L.Tuấn

Hoạt động thiện nguyện triển khai vào đầu tháng đầu 4-2017, lúc đầu dự tính thực hiện trong vài tháng, nhưng nhờ có sự quan tâm của chính quyền địa phương, cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, nên hoạt động này được duy trì thường xuyên. Tính đến nay, đã phát miễn phí khoảng 7.000 suất cháo, trị giá hơn 40 triệu đồng và đang có kế hoạch mở thêm “nồi cơm tình thương” vào ngày Chủ nhật hàng tuần. Đây là món quà vật chất tuy nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa dành tặng cho các bệnh nhân, giúp họ thêm ấm lòng trong những ngày điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Chị Chamalé Thị Tiên, thôn Do, xã Ma Nới (Ninh Sơn), chia sẻ: Tôi rất vui và cảm động khi nhận được những suất cháo ngon từ tay các chiến sĩ công an.

“Nồi cháo tình thương” là việc làm nhỏ, nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cần được duy trì và nhân rộng.