Cựu chiến binh Nguyễn Sơn với tấm lòng thiện nguyện

(NTO) Đến khu phố Ninh Chữ 1, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) hỏi thăm về Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Sơn (ảnh), người dân ai cũng biết, bởi anh là một CCB gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của khu phố, luôn tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cho người nghèo và các trường hợp khó khăn khác.

CCB Nguyễn Sơn, nhập ngũ năm 1989 công tác tại Đại đội trinh sát 20, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3, đóng quân tại tỉnh Kon Tum, đến năm 1991, anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, hiện anh là chủ của cơ sở sản xuất nước mắm Kim Loan và cũng là Chi hội trưởng Chi hội CCB Khu phố Ninh Chữ 1.

Về với đời thường, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” CCB Nguyễn Sơn luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở khu phố. Trước thực trạng, nhiều đoạn đường trong khu phố Ninh Chữ 1 thường xuyên bị lầy lội và ngập nước sau những cơn mưa làm cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Để có con đường bê tông để đi lại thuận lợi, nhưng điều kiện kinh tế nhiều hộ ở khu khu phố còn khó khăn, với tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” anh đã họp bàn với Chi hội CCB khu phố, được Ban quản lý khu phố và nhân dân đồng thuận cao, anh đã vận động gia đình đóng góp kinh phí làm đoạn đường bê tông có chiều dài 280m, tổng kính phí gần 80 triệu đồng.

Ngoài ra, anh còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết hoặc các trường hợp cần được trợ giúp đột xuất. Từ năm 2016 đến nay, CCB Nguyễn Sơn, đã hỗ trợ 1.500 suất quà cho hộ gia đình CCB và hộ nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn, với số tiền 225 triệu đồng; hỗ trợ 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 450 hộp sữa cho học sinh và 37 bộ rèm cửa Trường TH Ninh Chữ, với số tiền 106 triệu đồng.

Năm 2019, hưởng ứng phong trào xây dựng Ninh Hải xanh-sạch-đẹp, phong trào xây dựng Khu phố văn hóa, anh đã kêu gọi sự ủng hộ của người dân trong khu phố và gia đình anh đã hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng Cổng Khu phố văn hóa, tạo diện mạo mới khang trang, sạch, đẹp cho Khu phố.

Anh Cù Đăng Nghĩa, Trưởng Ban quản lý khu phố Ninh Chử 1, cho biết: CCB Nguyễn Sơn và gia đình luôn gương mẫu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhiều năm qua, anh luôn nhiệt tình trong các hoạt động xã hội, những việc làm thiện nguyện của anh Nguyễn Sơn đầy ý nghĩa, được cán bộ, nhân dân trong Khu phố quý mến và trân trọng.