Rà soát tiến độ triển khai Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

(NTO) Ngày 3-4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp kiểm tra tiến độ triển khai Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) lễ hội chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của BTC, đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động lễ hội được các cơ quan, UBND các huyện, thành phố tích cực triển khai thực hiện theo kế hoạch, phương án và kịch bản đã được phân công. Theo đó, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được xây dựng và tổ chức in ấn tuyên truyền cổ động trực quan tại một số tuyến đường trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và các điểm tổ chức lễ hội; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động lễ hội trên các phương tiện thông tin đại chúng; …Các sở, ngành, đơn vị liên quan được phân công cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị liên quan trực thuộc, tích cực tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, hội chợ, triển lãm, trưng bày và các dịch vụ khu vực lân cận, đảm bảo cho lễ hội diễn ra trang trọng, an toàn, nghiêm túc.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019 là sự kiện chính trị lớn của tỉnh, do đó đòi hỏi cơ quan thường trực, các cơ quan trực tiếp phối hợp, các thành viên BTC cần phối hợp tổ chức lễ hội an toàn, trang nghiêm, đảm bảo đạt hiệu quả cao. Vì vậy, trên cơ sở kế hoạch đã phân công, đồng chí chỉ đạo các cơ quan thành viên BTC, UBND các huyện, thành phố cần chủ động và đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch và sự phân công của BTC. Trong đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan liên quan thực hiện thiết kế, thi công trang trí khánh tiết, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng toàn bộ sân khấu lễ hội; xây dựng, thực hiện kịch bản chương trình nghệ thuật phục vụ khai mạc, bế mạc lễ hội. Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam chuẩn bị các phương tiện tổ chức truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Ninh Thuận. Đối với các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, với chức năng, nhiệm vụ được BTC phân công, tiếp tục chủ động rà soát lại các công việc đã triển khai, đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động tham gia lễ hội, đặc biệt là công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường... Các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về quê hương, con người Ninh Thuận, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019 để đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh nắm bắt, nhiệt tình tham gia lễ hội.