Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Phước, Ninh Hải

Ngày 3-4, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi khảo sát thực tế tại Trường THPT Ninh Hải (huyện Ninh Hải) và Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ninh Phước) để chỉ đạo triển khai đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của các trường, đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng như góp phần hoàn thiện về tiêu chí giáo dục trong xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương.

Theo báo cáo, Trường THPT Ninh Hải hiện có 22 phòng học, 5 phòng bộ môn phục vụ việc dạy và học hơn 1.200 học sinh, với 29 lớp. Hiện nhà trường còn thiếu một số hạng mục về cơ sở vật chất cần đầu tư cấp thiết để đảm bảo việc dạy và học cũng như đạt chuẩn quốc gia gồm: Khối phòng thí nghiệm thực hành, thư viện; khối phòng chức năng bộ môn và nhà đa năng. Đối với Trường THPT Phạm Văn Đồng hiện có 25 phòng học phục vụ việc dạy và học cho 996 học sinh, với 28 lớp; hiện trường chưa có khối phòng học bộ môn và nhà đa năng cùng một số hạng mục phụ khác.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND
làm việc với Trường THPT Phạm Văn Đồng.

Qua khảo sát nhu cầu cấp thiết hiện nay của các trường, cùng với ý kiến của các sở, ngành liên quan, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc đầu tư nâng cấp cho các trường với mục tiêu chính là làm sao đảm bảo tối thiểu nhất về hạng mục cơ sở vật chất phục vụ tốt cho việc dạy và học của các trường; tiếp đó là đảm bảo hoàn thành những tiêu chí cơ bản để các trường hướng đến đạt chuẩn quốc gia, góp phần hoàn thiện tiêu chí về giáo dục trong chương trình xây dựng Nông thôn mới tại huyện Ninh Phước trong năm 2019 và Ninh Hải vào năm 2020. Trên cơ sở đó, đồng chí thống nhất với phương án đầu tư các hạng mục tại hai trường gồm: Trường THPT Ninh Hải sẽ đầu tư 3 phòng thí nghiệm thực hành và một thư viện; đầu tư nhà đa năng; hệ thống chống sét, PCCC và hệ thống nhà vệ sinh, tổng kinh phí khoản 11,7 tỷ đồng; Trường THPT Phạm Văn Đồng thống nhất đầu tư các hạng mục: Nhà đa năng; khối phòng học bộ môn và thư viện; hệ thống PCCC và cổng trường, tổng kinh phí khoản 12,8 tỷ đồng.