Sở Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức Hội nghị công tác thi năm 2019

(NTO) Ngày 29-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị công tác thi năm 2019 nhằm chuẩn bị tốt cho việc triển khai công tác xét tốt nghiệp, thi THPT quốc gia và tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Ảnh: Phạm Lâm

Theo đó, căn cứ các văn bản pháp lý hiện hành của Bộ GD&ĐT và tình hình thực tế tại địa phương, ngành GD&ĐT đã đề ra phương án và kế hoạch tổ chức các kỳ xét, thi trong năm 2019 theo hướng tích cực cập nhật, phổ biến và chấp hành đúng những quy định, yêu cầu tại các Quy chế xét công nhận tốt nghiệp, thi THPT quốc gia và tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, đảm bảo kỳ thi diễn ra khoa học, nghiêm túc, khách quan, công bằng, chính xác, an toàn về mọi mặt, đánh giá đúng trình độ người học và phán ánh đúng chất lượng dạy học của các cơ sở giáo dục.

Tỉnh thành lập 1 Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cho tất cả các kỳ xét, thi của các cấp học trong năm 2019. Trên địa bàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi THPT quốc gia cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh, do Sở GD&ĐT chủ trì và phối hợp với trường đại học, cao đẳng (do Bộ GD&ĐT điều động) để tổ chức thi. Tổ chức một kỳ thi chung để tuyển sinh lớp 10 các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú THPT và THPT chuyên. Linh hoạt trong việc bố trí hợp lý lịch công tác của kỳ thi THPT quốc gia với kỳ thi tuyển sinh lớp 10; đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và đạt yêu cầu, mục đích của từng kỳ thi.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-6-2019; trong đó, các trường THPT đóng trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm thi 3 môn chính, gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh; các trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT, THPT còn lại thi 2 môn chính, gồm: Ngữ văn, Toán và môn khuyến khích tiếng Anh. Thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên sẽ diễn ra trong 3 ngày 1, 2 và 3-6-2019 với 5 môn thi, gồm: Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh, môn chuyên 1 và môn chuyên 2. Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27-6-2019.

Hội nghị cũng đã phổ biến những điểm mới, khác trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và tuyển sinh lớp 6 THCS, lớp 10 THPT; thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 và tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thi THPT quốc gia cho các đại biểu tham dự.