Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp đoàn công tác Tập đoàn Macquarie Capital Châu Á tìm hiểu đầu tư dự án điện gió ngoài khơi

(NTO) Ngày 26-3, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác Tập đoàn Macquarie Capital Châu Á và Đại sứ Australia tại Việt Nam tới thăm, chào xã giao và tìm hiểu về tình hình phát triển năng lượng tái tạo tại địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.

Tập đoàn Macquarie Capital Châu Á có đại diện tại 27 nước trên toàn cầu, là tập đoàn lớn đầu tư trên nhiều lĩnh vực trong đó có điện gió ngoài khơi. Tập đoàn cũng khẳng định Ninh Thuận là địa phương có tiềm năng năng lượng gió ngoài khơi lớn, nên mong muốn đầu tư xây dựng đảm bảo lợi ích phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời khẳng định năng lực, sẵn sàng nghiên cứu tiền khả thi dự án điện gió ngoài khơi, đầu tư hệ thống lưới điện truyền tải cũng như các công đoạn liên quan khi được chấp thuận đầu tư.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào đón đoàn đã tới Ninh Thuận tìm kiếm cơ hội đầu tư; đồng thời giới thiệu những thế mạnh tiềm năng và chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh nhà, trong đó coi ngành năng lượng tái tạo là mũi nhọn nhằm xây dựng Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước. Đồng chí cũng thông tin thêm về những khó khăn về công tác truyền tải lưới điện hiện nay và thời hạn ưu tiên về cơ chế giá điện đối với Ninh Thuận. Qua đó mong muốn Tập đoàn Macquarie Capital Châu Á tiếp tục nghiên cứu để đầu tư phát huy hiệu quả và phát triển thêm các dự án mà tập đoàn có thế mạnh, nhất là công nghệ tích điện. UBND tỉnh sẽ nghiên cứu tổng hợp các vị trí tiềm năng để lựa chọn nhà đầu tư theo quy định với mục tiêu chọn được nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm phát huy tối ưu thế mạnh tiềm năng phát triển kinh tế của địa phương.