Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 23-3, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Bác Ái tổ chức “Ngày đoàn viên” tại xã Phước Trung (Bác Ái).

 

Đoàn viên Đoàn khối các cơ quan tỉnh khám, chữa bệnh miễn phí
cho người dân xã Phước Trung (Bác Ái). Ảnh: P. Bình

Tại đây các ĐVTN đã đến thăm và tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách và tổ chức tuyên truyền cho người dân về cách phòng bệnh mùa hè, giữ vệ sinh an toàn thực phẩm; tuyên truyền hỗ trợ, trợ giúp pháp lý; bảo hiểm tự nguyện và khám bệnh, phát thuốc cho người dân. Ngoài ra, các ĐVTN còn tổ chức các hoạt động “chung tay chống hạn” giúp người dân nạo vét kênh mương nội đồng, sửa chữa hệ thống cấp nước và bàn giao công trình thanh niên “Điểm vui chơi thiếu nhi” tại Trường PTDT bán trú tiểu học Phước Đại…

* Nhân kỷ niêm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 23-3, Trung tâm Hoạt động Thanh - thiếu niên tỉnh đã tổ chức trao tặng Công trình thanh niên “Điểm vui chơi thể thao cho học sinh” cho các Trường THCS Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), THCS Trần Thi (Ninh Phước), trị giá 60 triệu đồng. Mỗi trường được xây dựng 2 trụ bóng rổ và được tặng 30 áo thun cho các em học sinh tham gia tập luyện bộ môn này.

Đại diện Trung tâm Hoạt động Thanh - Thiếu niên tỉnh trao tặng bảng tượng trưng cho các trường. Ảnh: P.Bình

* Ngày 22-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các y, bác sỹ Bệnh viện quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho Nhân dân khu vực biên giới biển của tỉnh. Đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân và tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Công Hải (huyện Thuận Bắc) với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Đội ngũ y, bác sĩ các đơn vị phối hợp khám chữa bệnh cho người dân. Ảnh: L.Kiên

* UBND huyện Ninh Hải vừa tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ quý II- năm 2019.

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Ninh Hải tiếp tục duy trì và phát triển ổn định. Trong đó, đáng chú ý là sản lượng khai thác hải sản đạt 3.840 tấn, tăng 1.960 tấn và sản lượng tôm giống tăng 210 triệu post so với cùng kỳ… Huyện Ninh Hải đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong quý II: Tiếp tục tăng cường và quản lý chặt các hoạt động nuôi trồng, khai thác thuỷ sản; tập trung thực hiện tốt công tác điều tiết nước tưới hợp lý đảm bảo cho sản xuất; theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện...