Tỉnh ủy quán triệt các chỉ thị, quy định của Trung ương cho cán bộ chủ chốt của tỉnh

(NTO) Ngày 21-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt một số chỉ thị, quy định của Trung ương cho các đồng chí là Tỉnh ủy viên; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban đảng tỉnh; giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Thường trực các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy quán triệt đến các đại biểu Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10-1-2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22-1-2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị. Ảnh: V.M

Hội nghị cũng nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phổ biến nội dung Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng và Quy định số 179-QĐ/TW ngày 25-2-2019 của Bộ Chính trị về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ.

Qua hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy các cấp tổ chức quán triệt đầy đủ các nội dung Chỉ thị số 27, Chỉ thị số 28, Chỉ thị số 30 và Quy định số 11, Quy định số 179 của Trung ương cho đảng viên ở chi, đảng bộ và quần chúng ở cơ sở; đồng thời triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định trên gắn với chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị mình.