Hỗ trợ, đôn đốc chủ đầu tư triển khai kịp thời các dự án

Ngày 18-3, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tổ công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2018, thông qua công tác kiểm tra, giám sát, UBND tỉnh đã kịp thời phát hiện, hướng dẫn các chủ đầu tư chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, vi phạm trong việc chấp hành các quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các quy định liên quan, nhất là đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, du lịch. Qua thanh tra, giám sát đã xử phạt vi phạm hành chính 6 trường hợp, với số tiền phạt 97,5 triệu đồng, hủy chủ trương đầu tư 12 dự án. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện để các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, triển khai các dự án trên địa bàn. Năm 2018, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 61 dự án, với tổng vốn 44.186 tỷ đồng và chấp thuận chủ trương về địa điểm 24 dự án; hiện nay đã có 19 dự án đi vào hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dự án chậm tiến độ do vướng mặt bằng, quy hoạch và năng lực đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư phát triển du lịch dọc tuyến đường ven biển bị chồng lấn phần diện tích đất với quy hoạch đất rừng.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành và tổ công tác cần theo dõi, nắm chắc quá trình thực hiện các dự án, qua đó hỗ trợ, đôn đốc chủ đầu tư triển khai kịp thời các dự án. Trường hợp vi phạm tiến độ, tiến hành lập biên bản, củng cố hồ sơ kiến nghị xử lý, thu hồi quyết định đầu tư theo quy định. Các thành viên tổ công tác cần tiếp tục phát huy trách nhiệm, thẩm quyền thuộc lĩnh vực được phân công, tham mưu UBND tỉnh giám sát, đôn đốc, đề nghị xử lý các dự án trên tinh thần nắm chắc quy hoạch, loại đất, thủ tục chuyển đổi đất và cơ sở pháp lý để thống nhất chủ trương giao đất, chấp thuận đầu tư dự án cho chủ đầu tư, nhằm tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.