Hoạt động của các ngành, địa phương

* Trong 5 năm (2015-2019), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước tổ chức vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 3,215 tỷ đồng. Cùng với sự hỗ trợ của MTTQ cấp trên và các nhà tài trợ, đã xây dựng tổng số 522 nhà cho hộ nghèo thật sự khó khăn về nhà ở, góp phần xóa nhà tạm bợ trên địa bàn huyện. Trong đó có 189 nhà Đại đoàn kết (với kinh phí 6,514 tỷ đồng); 107 căn nhà theo Quyết định số 48-QĐ/CP của Thủ tướng Chính phủ (với kinh phí 535 triệu đồng); 177 nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (với kinh phí 885 triệu đồng); xây dựng 49 nhà khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra (với kinh phí 940 triệu đồng).

* Ngày 15-3, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) cho gần 150 hộ kinh doanh, người dân tại phường Bảo An (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các kiến thức liên quan đến Luật Bảo vệ quyền lợi NTD; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với NTD; trách nhiệm của các tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi NTD và giải quyết các tranh chấp giữa NTD và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. 

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD. Ảnh: Lê Thi

* Ngày 15-3, Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) Nam Trung Bộ phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận (BIDV Ninh Thuận) tổ chức gặp gỡ và chi trả bồi thường quyền lợi bảo hiểm người vay vốn cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

BIC Nam Trung Bộ đã trao số tiền 118,9 triệu đồng tiền bảo hiểm người vay vốn cho gia đình bà Hồ Thị Thanh Trà, công tác tại Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình không may tử vong do bệnh tật. Được biết, bà Trà là khách hàng tham gia vay vốn tại BIDV Ninh Thuận, các khoản vay đều tham gia sản phẩm Bảo hiểm vay vốn - BIC Bình An tại BIC Nam Trung Bộ.