Ninh Phước: Tổ chức hội nghị tư vấn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động

Ngày 12-3, UBND huyện Ninh Phước tổ chức hội nghị tư vấn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Tham dự hội nghị có hơn 100 thanh niên trên địa bàn huyện.

Trong năm 2018, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho 3.261 lao động, tăng 20,78% so với kế hoạch; có 24 lao động đi làm việc nước ngoài, đạt 120% kế hoạch tỉnh giao. Trong năm 2019, Ninh Phước tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn các chính sách, chủ trương về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; phối hợp tốt với các công ty tuyển dụng lao động, tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận cơ chế tín dụng phục vụ nhu cầu vay vốn khi tham gia xuất khẩu lao động, phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 2. 800 lao động, xuất khẩu 26 lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tại hội nghị, các thanh niên được các công ty, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giới thiệu về thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, điều kiện đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản, Hàn Quốc; các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động, nguồn vốn vay tại các ngân hàng, quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động, chi phí, hồ sơ tuyển chọn và giải đáp thắc mắc liên quan đến các vấn đề như: Điều kiện được vay vốn; chi phí ban đầu, chính sách hỗ trợ của nhà nước cho người tham gia xuất khẩu lao động; …