Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 9-3, Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ ký kết liên kết các hoạt động văn hóa-nghệ thuật, tuyên truyền lưu động và sự kiện lễ hội năm 2019.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng
ký kết liên kết chương trình phối hợp năm 2019. Ảnh: T.Mạnh

Tại lễ ký kết, lãnh đạo hai trung tâm đã trao đổi các kết quả đạt được sau 1 năm ký kết và rút ra những kinh nghiệm trong qua trình triển khai thực hiện và triển khai ký kết hoạt động trong năm 2019. Theo đó, hai trung tâm tập trung vào thực hiện liên kết các hoạt động văn hóa-nghệ thuật tại hai tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng; các hoạt động tuyên truyền lưu động; tổ chức sự kiện lễ hội giữa hai trung tâm; hoạt động về công tác tập huấn nghiệp vụ... Qua đó, giúp cả hai trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của ngành và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tuyên truyền được thể hiện phong phú hơn về nội dung và hình thức mang lại hiệu quả tuyên truyền, thu hút người xem.

* Trong giai đoạn 2013-2018, tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp huy động được hơn 22,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp hội nông dân đã thực hiện doanh số cho vay xoay tròn trong 5 năm với số tiền hơn 48,75 tỷ đồng thông qua 228 mô hình, dự án phát triển kinh tế trên lĩnh vực nông nghiệp. Bình quân cho vay 420 triệu đồng/dự án; mức vay 30 triệu đồng/hộ. Nguồn vốn đã tạo điều kiện cho nhiều nông hộ mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nông dân về phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Thông qua nguồn vốn, tạo việc làm và duy trì cho trên 7.000 lượt lao động nông thôn có việc làm thường xuyên và ổn định, góp phần tích cực động viên nông dân làm giàu và giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.